Hãng xe điện Trung Quốc sản xuất xe hạng sang có giá lên tới 200.000 USD

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc đang tìm cách khai thác tầng lớp người tiêu dùng Trung Quốc giàu có ngày càng tăng.
Hãng xe điện Trung Quốc sản xuất xe hạng sang có giá lên tới 200.000 USD - Ảnh 1

Gã khổng lồ xe điện BYD của Trung Quốc sẽ ra mắt thương hiệu hạng sang mới Yangwang vào quý từ tháng 1 đến tháng 3 năm sau, trong nỗ lực tìm cách mở rộng ra ngoài cơ sở xe dành cho thị trường đại chúng.

Tại một sự kiện truyền thông ở Thượng Hải ngày 15/12, nhà sản xuất ô tô cho biết mẫu xe đầu tiên của họ sẽ được tung ra dưới thương hiệu mới sẽ là một chiếc SUV địa hình, có giá từ 800.000 đến 1,5 triệu nhân dân tệ (115.000 - 216.000 USD).

BYD đã tuyên bố ngừng sản xuất xe chạy xăng và hiện chuyên sản xuất xe điện và xe hybrid sạc điện, chẳng hạn như dòng xe hàng đầu dòng Dynasty và dòng Ocean.

Xe của công ty này cho đến nay chủ yếu được người tiêu dùng có thu nhập trung bình ưa chuộng, với giá trong khoảng 100.000 đến 200.000 nhân dân tệ. Theo BYD, doanh số bán ô tô mới đang tăng vọt và doanh số bán cộng dồn của xe điện và xe hybrid đã vượt qua con số 3,1 triệu chiếc.

Bằng cách tung ra một thương hiệu xa xỉ, BYD hy vọng sẽ thu hút được lượng khách hàng giàu có và cải thiện lĩnh vực giá trị gia tăng, vốn là một vấn đề đối với công ty.

BYD cũng đang mở rộng trên toàn cầu, với kế hoạch bắt đầu bán chiếc SUV điện Atto 3 tại Nhật Bản từ tháng Giêng.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.