GM-Daewoo cam kết đầu tư phát triển tại Việt Nam

Đức Thọ
Công ty ôtô GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa đưa ra cam kết đầu tư sản xuất và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam
Vidamco đang là hãng xe lớn thứ hai tại Việt Nam xét về doanh số và thị phần.
Vidamco đang là hãng xe lớn thứ hai tại Việt Nam xét về doanh số và thị phần.
Công ty ôtô GM-Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa đưa ra cam kết đầu tư sản xuất và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Cam kết này được Vidamco đưa ra nhân dịp kỷ niệm tròn 15 năm tuổi. Sau 15 năm đầu tư phát triển, Vidamco đã trở thành hãng xe lớn thứ hai tại Việt Nam xét về doanh số và thị phần, sau Toyota.

Tính đến hết tháng 9/2008, Vidamco đã đạt tổng sản lượng bán hàng lũy tiến trên 44.000 xe với tổng doanh thu 877 triệu USD, trong đó hoạt động xuất khẩu đạt doanh thu 27 triệu USD.

Hiện Vidamco đang cung cấp ra thị trường tổng cộng 5 mẫu xe. Trong đó 3 mẫu mang thương hiệu Chevrolet là Captiva, Vivant và Spark ; 2 mẫu xe mang thương hiệu Daewoo là Lacetti và Gentra.

* Vidamco Việt Nam được cấp phép thành lập năm 1993 bằng hình thức liên doanh với sự tham gia của Công ty Daewoo Motor (Hàn Quốc) và Xí nghiệp Liên hiệp Cơ khí 7893 thuộc Bộ Quốc Phòng với tổng số vốn đầu tư là 32 triệu USD. Năm 1995, GM-Daewoo tung ra thị trường mẫu xe đầu tiên là Daewoo Cielo.

Tháng 4/2000, Công ty Daewoo Motor được Chính phủ Việt Nam cho phép mua lại phần góp vốn của phía đối tác Việt Nam, theo đó Vidamco trở thành doanh nghiệp sản xuất ôtô 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.