Hà Nội: 3 tháng xử phạt hơn 7.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Khôi Nguyên
Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội, trong hơn 3 tháng cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của Bộ Công an (từ 20/6 đến nay), lực lượng CSGT toàn thành phố đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 7.323 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tổng số tiền hơn 35,1 tỷ đồng.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: CSGT.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: CSGT.

Lực lượng CSGT cũng đã xử phạt 2.494 trường hợp vi phạm về tốc độ, phạt tiền 3,5 tỷ đồng; 3.233 trường hợp vi phạm về cơi nới thành thùng và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ; 586 trường hợp phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, hàng hóa không hóa đơn, chứng từ, cảng, bến thủy nội địa không phép.

Trong đó, tập trung rà soát các kho bãi, mỏ khai thác khoáng sản, cảng hàng hóa, các cơ sở, cá nhân, chủ phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa, các điểm xuất phát, tuyến đường của các xe quá tải; các tuyến, khung giờ thường xảy ra vi phạm về tốc độ; các nhà hàng, quán bar, vũ trường, khu du lịch, các địa điểm tổ chức ăn uống, liên hoan… từ đó có biện pháp bố trí lực lượng, phương tiện kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trọng tâm theo nội dung kế hoạch.

Đáng chú ý, trong 3 tháng triển khai kế hoạch cao điểm, trên toàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông do người điều khiển vi phạm về tốc độ, đường thủy và không xảy ra tai nạn giao thông xuất phát từ nguyên nhân phương tiện chở quá tải trọng, quá khổ giới hạn, cơi nới thành thùng.

Phòng Cảnh sát giao thông cho hay, tình hình trật tự an toàn giao thông đã có những chuyển biến tích cực, phương tiện vận tải hàng hoá tham gia giao thông trên các tuyến đường vốn “nóng”về tình trạng xe quá tải, quá khổ  đã giảm đáng kể so với trước khi triển khai kế hoạch cao điểm. Hầu hết các phương tiện vận tải hàng hoá có địa chỉ chủ phương tiện trên địa bàn thành phố đều tự giác tháo, cắt phần thành, thùng xe “cơi nới” sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động và chở hàng hoá đúng kích thước, tải trọng cho phép tham gia giao thông…

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.