Hà Nội cải tạo 16 công viên, vườn hoa trong năm 2024

Thanh Xuân
Đối với 41/45 công viên, vườn hoa do các quận thực hiện, sau hơn 2 năm triển khai, về cơ bản, các quận đã chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai phù hợp với thực tế từng địa phương. Đến nay, đã hoàn thành cải tạo 14 vườn hoa; trong năm 2024 sẽ tiếp tục hoàn thành 16 công viên, vườn hoa…
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại Hội nghị giao ban quý 1/2024 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến, UBND TP. Hà Nội đã thông tin về công tác công tác bàn giao, cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp và đầu tư xây dựng mới các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, đối với 41/45 công viên, vườn hoa do các quận thực hiện, sau hơn 2 năm triển khai, về cơ bản, các quận đã chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai phù hợp với thực tế từng địa phương. Đến nay, các quận hoàn thành cải tạo 14 vườn hoa (đạt khoảng 31% kế hoạch). Trong năm 2024, các quận tiếp tục hoàn thành 16 công viên, vườn hoa (dự kiến đạt 67% kế hoạch). Đến năm 2025, hoàn thành nốt 11 công viên, vườn hoa (đạt 91% kế hoạch).

Đối với 5/45 công viên gồm: công viên Tuổi trẻ, thời gian tới, UBND TP sẽ chỉ đạo quận Hai Bà Trưng phối hợp với các sở, ngành sớm xử lý các công trình vi phạm, điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 và nghiên cứu thực hiện dự án xây dựng mới.

Với công viên Thủ Lệ, UBND TP. Hà Nội tiếp tục chỉ đạo Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội khẩn trương phối hợp với Sở Quy hoạch kiến trúc, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết làm cơ sở triển khai dự án.

Còn công viên Thống Nhất, UBND TP. Hà Nội sẽ chỉ đạo Công ty TNHH MTV công viên Thống Nhất phối hợp cùng đơn vị có liên quan nhanh chóng hoàn thành phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 làm cơ sở triển khai dự án.

Với công viên Bách Thảo, UBND TP. Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo quận Ba Đình khẩn trương phối hợp với đơn vị liên quan hoàn thiện quy hoạch chi tiết theo quy định. Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tham mưu UBND TP. Hà Nội việc giao nhiệm vụ và hướng dẫn quận Ba Đình điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Đối với công viên Hoà Bình, thời gian tới, UBND TP. Hà Nội chỉ đạo quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Sở Xây dựng Hà Nội thực hiện công tác sửa chữa, cải tạo bằng ngân sách quận theo quy định.

Tại phiên giải trình của Thường trực HĐND TP.Hà Nội diễn ra vào giữa tháng 10/2022, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, thành phố sẽ làm “sống lại” các công viên. Người dân thành phố sẽ được hưởng lợi một cách công bằng và tự do về nguyên tắc tiếp cận công viên trên địa bàn. Theo đó, Hà Nội dự kiến mở ra một số mô hình mới về đầu tư công viên, cây xanh, nhưng dù mô hình đầu tư như thế nào thì người dân vẫn được hưởng lợi.

Thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị TP.Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội ban hành kế hoạch cải tạo, nâng cấp và xây mới các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, xác định cải tạo, nâng cấp 45 công viên, vườn hoa trên địa bàn theo mức độ khác nhau để duy trì ổn định cảnh quan, đồng bộ phục vụ nhân dân. Cụ thể, quận Ba Đình có 3 công viên, 7 vườn hoa; quận Hoàn Kiếm: 10 vườn hoa; quận Tây Hồ: 3 vườn hoa; quận Hai Bà Trưng: 1 công viên, 4 vườn hoa; quận Hoàng Mai: 4 công viên, 2 vườn hoa; quận Đống Đa: 1 công viên, 4 vườn hoa; quận Cầu Giấy: 2 công viên; quận Hà Đông: 1 công viên, 1 vườn hoa; quận Long Biên: 1 vườn hoa; quận Bắc Từ Liêm: 1 công viên.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.