Hàng nghìn xe Audi A3, S3 và RS3 2022 gặp vấn đề túi khí

Khôi Nguyên
Audi đang thu hồi 4.117 chiếc xe do lỗi có thể khiến túi khí hành khách phía trước bị rách khi giãn nở. Sự cố ảnh hưởng đến các mẫu A3, S3 và RS3 2022 hiệu suất cao.
Triệu hồi nhiều mẫu xe của Audi vì lỗi túi khí.
Triệu hồi nhiều mẫu xe của Audi vì lỗi túi khí.

Vấn đề lần đầu tiên được chú ý vào ngày 4 tháng 3 khi trong quá trình thực hiện giám sát nối tiếp và kiểm tra sự phù hợp cho bảng điều khiển, người ta phát hiện ra rằng túi khí hành khách phía trước trong xe thử nghiệm đã bị rách sau khi triển khai.

Vào tháng 4, Audi đã quyết định tiến hành các cuộc kiểm tra đặc biệt để tìm ra lỗi trên 8 xe bổ sung, nhưng không có vết rách nào được phát hiện. Do đó, nó đã mở rộng thử nghiệm để xem xét 120 túi khí đã được sản xuất và nhà sản xuất ô tô đã tìm thấy những sai lệch trong cách các túi khí được gấp lại.

Trong suốt tháng 5 và tháng 7, Audi đã tiến hành thử nghiệm các túi khí bị bung ra để nghiên cứu cách chúng phản ứng, và theo kết quả của cuộc điều tra này, Audi đã quyết định thực hiện một chiến dịch triệu hồi tự nguyện. Đương nhiên, nếu túi khí bị rách trong quá trình triển khai, hậu quả của nó có thể bị ảnh hưởng, làm tăng nguy cơ chấn thương.

May mắn thay, Audi chưa biết về bất kỳ trường hợp bảo hành hoặc khiếu nại nào của khách hàng do hậu quả của vấn đề này, ảnh hưởng đến 3.681 chiếc A3 sedan được sản xuất từ ​​ngày 26 tháng 7 năm 2021 đến ngày 26 tháng 4 năm 2022, 420 chiếc sedan S3 được sản xuất từ ​​ngày 8 tháng 7 năm 2021 đến ngày 22 tháng 3 , 2022 và 16 chiếc RS3 sedan được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 3 đến ngày 28 tháng 4 năm 2022.

Tất cả các mẫu xe được chế tạo sau ngày 28 tháng 4 đều được lắp mô-đun túi khí được lắp ráp bằng một bước giám sát bổ sung trong quá trình gấp. Do đó, nó đã an toàn. Đối với những chiếc được sản xuất trước ngày đó, Audi có kế hoạch liên hệ với chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 28 tháng 10. Họ sẽ được yêu cầu trở lại đại lý gần đó để thay thế mô-đun túi khí hành khách phía trước.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.