Triệu hồi Audi A3 và S3 đời 2022

Khôi Nguyên
Tập đoàn Volkswagen vừa ban hành lệnh triệu hồi đối với một số mẫu xe Audi A3 và S3 năm 2022 tại Mỹ do sự cố với bộ căng đai an toàn phía trước.
Một cuộc điều tra từ nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ rằng bộ căng đai an toàn trong các xe bị ảnh hưởng có thể không đạt được mức lực duy trì dự kiến ​​trong trường hợp va chạm. Điều này có thể di chuyển vị trí của cơ thể hành khách xa hơn về phía trước của ghế, dẫn đến “ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ hệ thống hạn chế” và tăng nguy cơ thương tích.  
Một cuộc điều tra từ nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ rằng bộ căng đai an toàn trong các xe bị ảnh hưởng có thể không đạt được mức lực duy trì dự kiến ​​trong trường hợp va chạm. Điều này có thể di chuyển vị trí của cơ thể hành khách xa hơn về phía trước của ghế, dẫn đến “ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ hệ thống hạn chế” và tăng nguy cơ thương tích.  

Audi lần đầu tiên biết về một vấn đề tiềm ẩn vào ngày 10 tháng 1 năm 2022 khi một cuộc thử nghiệm va chạm đối với Audi RS3 tại thị trường Hàn Quốc cho thấy lực thắt dây an toàn thấp hơn dự kiến. Audi sau đó đã liên hệ với nhà cung cấp bộ phận lắp ráp dây đai an toàn và được thông báo rằng sự sai lệch trong quá trình sản xuất bộ phận lắp ráp đã gây ra sự cố.

Tham gia vào đợt triệu hồi có tổng cộng 2.221 mẫu Audi A3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng 7 năm 2021 đến ngày 26 tháng 1 năm 2022. Ngoài ra, 363 mẫu xe Audi S3 được sản xuất từ ​​ngày 8 tháng 7 năm 2021 đến ngày 25 tháng 1 năm 2022 bị ảnh hưởng.

Audi chưa nhận được bất kỳ yêu cầu bảo hành nào hoặc khiếu nại của khách hàng do vấn đề này gây ra.

Hãng cho biết sẽ giải quyết vấn đề bằng cách thay thế dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước. Bên cạnh đó, Audi cũng sẽ đưa ra một kế hoạch hoàn lại tiền cho bất kỳ chủ sở hữu nào đã trả tiền để vấn đề được giải quyết trước khi ban hành đợt thu hồi này.

Ngoài ra, Audi cũng cho hay, các xe được sản xuất sau ngày 26 tháng 1 năm 2022 đã được chế tạo với các cụm dây đai an toàn được sản xuất với các thông số tham gia được cải thiện để đảm bảo chúng đạt được mức lực duy trì dự kiến.

Cả đại lý và chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trước ngày 16 tháng 9 năm 2022. Tất cả việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.