Hãng ôtô lớn nhất Hàn Quốc đạt lợi nhuận kỷ lục

Mai Phương
Hyundai đem tới một tin tốt hiếm hoi trong ngành công nghiệp ôtô thế giới những ngày này khi báo lãi kỷ lục trong quý 2
Mẫu xe Grandeur của Hyundai, tại một showroom ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: AP.
Mẫu xe Grandeur của Hyundai, tại một showroom ở Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: AP.
Hyundai đem tới một tin tốt hiếm hoi trong ngành công nghiệp ôtô thế giới những ngày này khi báo lãi kỷ lục trong quý 2.

Đồng Won yếu đã giúp nâng vị thế cạnh tranh của xe Hyundai ở thị trường nước ngoài, trong khi những biện pháp hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc đã tăng cường nhu cầu xe hơi ở thị trường nội địa của nước này. Cùng với đó, Hyundai cũng đã có những nỗ lực rất lớn để đạt được kết quả kinh doanh sáng sủa.

Hyundai cho biết, lợi nhuận ròng trong quý 2 vừa qua của hãng đã tăng tới 48% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 811,9 tỷ Won, tương đương 650 triệu USD, mức lãi lớn chưa từng có trong một quý của Hyundai. Quý 2/2008, Hyundai đạt lợi nhuận ròng 546,9 tỷ Won, còn trong qúy 1/2009, mức lãi là 225 tỷ Won.

Doanh thu của hãng trong quý 2 đã tăng lên mức 8.080 tỷ Won từ mức 6.030 tỷ Won ở quý 1, nhưng giảm so với mức 9.100 tỷ Won cùng kỳ năm ngoái.

Giống như các hãng xe khác trên thế giới, Hyundai đã chịu những tác động tiêu cực từ sự sụt giảm nhu cầu tiêu thụ xe trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm. Nhưng hãng đã nỗ lực không ngừng để mở rộng thị phần ngay giữa những ngày tháng u ám nhất của ngành công nghiệp ôtô, cải thiện hình ảnh thương hiệu của mình trên thị trường thế giới, đầu tư mạnh hơn vào những mẫu xe nhỏ, tăng cường chi phí quảng cáo để thu hút khách hàng…

Bên cạnh đó, Hyundai còn được lợi từ sự mất giá của đồng Won, do sự giảm giá đồng tiền này làm xe Hàn Quốc trở nên rẻ hơn ở thị trường bên ngoài. Trong quý 2 vừa qua, tỷ giá đồng Won so với USD đã giảm tới 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hyundai cho biết, các chi nhánh của hãng ở nước ngoài, đặc biệt là tại Trung Quốc và Ấn Độ, đã đóng góp nhiều cho lợi nhuận quý 2 của hãng. Doanh số xe Hyundai tại Trung Quốc đã tăng 56% trong nửa đầu năm nay.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, thị phần toàn cầu của Hyundai lần đầu tiên trong lịch sử đạt mức 5%. Riêng tại thị trường Mỹ, Hyundai chiếm thị phần 4,3% trên phân khúc thị trường xe hạng nhẹ, so với mức thị phần 3,1% cách đây 1 năm. Đó là nhờ doanh số tăng mạnh của những mẫu xe nhỏ như Elantra và Accent.

Ngược lại với những bước tiến của Hyundai, hai “đại gia” Toyota và General Motors (GM) đều chứng kiến sự sụt giảm thị phần tại Mỹ trong cùng thời gian nói trên.

Tại thị trường nội địa, Hyundai cho rằng, sự tăng trưởng doanh số và lợi nhuận quý 2 của hãng là kết quả từ sự gia tăng nhu cầu mua xe mới nhờ những biên pháp kích thích của Chính phủ Hàn Quốc như đổi xe cũ lấy xe mới, cắt giảm thuế, nới lỏng cho vay tiêu dùng…

Hiện tại, cùng với bộ phận Kia Motors Corp. của mình, Hyundai là hãng ôtô lớn nhất của Hàn Quốc và lớn thứ 5 trên thế giới.

(Theo New York Times)

Tin mới

Bi hài chuyện thuê xe siêu sang dễ như... mua rau

Bi hài chuyện thuê xe siêu sang dễ như... mua rau

Khi nhắc đến dịch vụ cho thuê xe sang, nhiều người sẽ nghĩ đến những chiếc xe phục vụ đám cưới của các cặp đôi, sự kiện của một tổ chức, doanh nghiệp muốn đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, hiện nay, loại hình dịch vụ này lại thành một công cụ nhiều đối tượng "yêu thích" lợi dụng đi lừa đảo.
Mỏ "vàng trắng" ở Canada và bài toán giá xe ô tô điện toàn cầu

Mỏ "vàng trắng" ở Canada và bài toán giá xe ô tô điện toàn cầu

Cách Montreal khoảng hơn 560km về phía tây bắc, giữa một khu rừng thông bạt ngàn là một hố khai thác sâu với những bức tường đá lốm đốm. Nơi này được cho có thể giúp xác định tương lai của xe điện thế giới với nguồn nguyên liệu quý giá.
Volkswagen dịch chuyển sản xuất toàn cầu do Nga cắt nguồn khí đốt tự nhiên

Volkswagen dịch chuyển sản xuất toàn cầu do Nga cắt nguồn khí đốt tự nhiên

Volkswagen AG đang tìm cách giải quyết tình trạng thiếu khí đốt tự nhiên, bao gồm chuyển dịch sản xuất xung quanh mạng lưới các cơ sở toàn cầu của mình, báo hiệu cuộc khủng hoảng năng lượng liên quan đến xung đột Nga - Ukraine đe dọa ảnh hưởng đến bối cảnh ngành công nghiệp của châu Âu.
Bugatti vì sao kiên quyết “nói không” với sản xuất SUV?

Bugatti vì sao kiên quyết “nói không” với sản xuất SUV?

Nhà sản xuất siêu xe Bugatti của Pháp từng có kế hoạch mở rộng cung cấp sản phẩm của mình với một mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên, đó có lẽ chỉ là ý tưởng khi ông chủ Matt Rimac đã nói rõ rằng một chiếc SUV không có trong tầm nhìn của hãng này.
VinFast ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu
VinFast ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu
Ngày 7/10/2022 tại Hà Nội và 14/10/2022 tại Tp.HCM, VinFast sẽ chính thức ra mắt “Cộng đồng VinFast toàn cầu” - diễn đàn trực tuyến dành cho những người sở hữu và yêu mến xe VinFast trên khắp thế giới...
Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022
Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022
Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022 có các chủ đề đáng chú ý: Vinfast VF 6 lần đầu lộ diện “mặt mộc”; giá xe Honda lên xuống thất thường như chứng khoán, Hà Nội nghiêm cấm công chức can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông; Chủ đề nóng trong tuần: Hai Bộ tranh luận kịch liệt về quy định mức độ rời rạc của ôtô nhập khẩu...
Bảng giá xe Peugeot mới nhất tháng 9/2022
Bảng giá xe Peugeot mới nhất tháng 9/2022
Giá xe ô tô Peugeot mới nhất tháng 9/2022 tại thị trường Việt Nam gồm Peugeot 2008, 5008, 3008, Traveller... dao động từ 789 triệu đến 2,089 tỷ đồng.