Hãng pin số 1 thế giới hợp tác chiến lược toàn cầu với VinFast thúc đẩy điện khí hoá

Hoàng Lâm
VinFast vừa chính thức ký kết với CATL - công ty dẫn đầu toàn cầu về đổi mới công nghệ năng lượng mới, cung cấp các giải pháp, dịch vụ hàng đầu cho các ứng dụng năng lượng trên toàn thế giới về hợp tác chiến lược toàn cầu nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển xe điện, bao gồm công nghệ khung gầm thông minh tích hợp pin CTC (Cell to Chassis).
Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và ông Robin Zeng - Chủ tịch CATL (giữa) trong buổi ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược giữa CATL và VinFast tại Osaka, Nhật Bản.
Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và ông Robin Zeng - Chủ tịch CATL (giữa) trong buổi ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược giữa CATL và VinFast tại Osaka, Nhật Bản.

Theo thoả thuận này, CATL và VinFast dự kiến sẽ hợp tác để cùng phát triển công nghệ mới, trong đó pin và nhiều bộ phận quan trọng được tích hợp vào khung gầm xe, giúp giảm trọng lượng, tăng quãng đường di chuyển của xe và giảm chi phí.

Dự kiến VinFast sẽ là nhà sản xuất xe ô tô tiên phong đưa công nghệ mới này ra thị trường toàn cầu với sự hợp tác chiến lược cùng CATL.

Sự hợp tác này giúp thúc đẩy các đột phá về công nghệ pin và giải pháp di chuyển điện hóa trên phạm vi toàn cầu, đóng góp vào các mục tiêu chuyển đổi năng lượng và giảm thiểu phát thải carbon trên hành tinh.

"Việc trở thành đối tác chiến lược của CATL là một sự kiện rất quan trọng. Với việc kết hợp thế mạnh về phát triển xe của VinFast cùng với thế mạnh nghiên cứu, sản xuất pin của hãng pin số 1 thế giới CATL, VinFast sẽ tạo ra bước phát triển đột phá trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, mang lại khả năng tăng quãng đường di chuyển vượt bậc và giúp giá cả cạnh tranh hơn cho các dòng xe trong tương lai", bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết.

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.