Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord

Hải Anh
Mẫu sedan cỡ lớn Latitude sẽ là thành viên mới nhất của gia đình Renault Việt Nam
Latitude sẽ đem lại thành công cho Renault tại thị trường Việt Nam? - Ảnh: Renault.
Latitude sẽ đem lại thành công cho Renault tại thị trường Việt Nam? - Ảnh: Renault.
Renault Latitude có khả năng ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11 này. Đây là lựa chọn mới nhất trong phân khúc dòng sedan cỡ lớn nhập khẩu vốn đang cạnh tranh rất khốc liệt giữa những mẫu xe châu Âu như Audi A6, BMW5 series, Volkswagen Passat cc và Honda Accord V6 nhập khẩu bởi Honda Việt Nam trong đầu năm 2011.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm Moscow Motor Show vào tháng 8 năm 2010 sau đó Latitude được lần lượt giới thiệu tại nhiều nước trên thế giới (tại châu Âu là đầu năm 2011)

Sau mẫu thể thao đa dụng (SUV) Koleos và mẫu sedan hạng trung Fluence, Latitude sẽ là thành viên mới nhất của gia đình Renault Việt Nam. Theo nguồn tin riêng của VnEconomy, phiên bản chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ xăng V6 dung tích 2.5 lít.

Latitude là sản phẩm hợp tác của liên minh Renault - Nissan trong đó nhiều yếu tố nền tảng xuất phát từ sự sáng tạo của 2 công ty, cùng chia sẻ động cơ và hộp ghế. Hệ thống truyền động của Latitude (động cơ V6 và hộp số CVT) có nguồn gốc từ Nissan.

Tại một số quốc gia vùng Vịnh, Renault Latitude còn có tên là Renault Safrane và được lắp ráp tại nhà máy Renault Hàn Quốc sau đó xuất khẩu đến toàn bộ các thị trường xe ôtô hạng trung và hạng lớn của Renault trên thế giới (bao gồm cả Koleos & Fluence). Một công ty con của Renault là Renault Samsung cũng bán mẫu xe này dưới tên SM5 nhưng chỉ dành riêng cho thị trường nội địa Hàn Quốc.

Nằm trong phân khúc xe sedan cỡ lớn với chiều dài cơ sở 4,9m, Latitude được trang bị ghế massage  vốn chỉ thấy trên các mẫu xe hạng sang như BMW 7 series, Audi A8,… Latitude còn có hệ thống kiểm soát chất lượng khí để cảnh báo mỗi khi khi khí ô nhiễm lọt vào khoang hành khách, đồng thời kết hợp với bộ lọc phấn hoa và các-bon hoạt tính nhằm loại bỏ các phần tử này trong không khí.

Bên cạnh đó, Latitude được Renault trang bị các tùy chọn tiêu chuẩn cao cấp như hệ thống giải trí loa Bose, khe cắm USB/iPod, bluetooth cho điện thoại và iPod, khoá Keyless, cần gạt nước và đèn pha tự động… Hiện mức giá Latitude vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng giá của mẫu xe này bán tại Việt Nam rơi vào khoảng 1,5 tỷ đồng.

Hình ảnh ban đầu của Renault Latitude:

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 1

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 2

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 3

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 4

Hé lộ đối thủ mới của Honda Accord - Ảnh 5

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.