Hơn 11 nghìn thí sinh dự kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học Quốc gia Hà Nội

Đỗ Như
Trong 2 ngày 23 và 24/3/2024, có hơn 11.000 thí sinh dự đợt một kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kết quả của kỳ thi này có thể đăng ký xét tuyển vào khoảng 90 trường đại học, học viện trong cả nước, trong đó có 17 trường quân đội lần đầu sử dụng điểm kỳ thi này.

Đây là đợt thi HSA đầu tiên trong năm nay, diễn ra tại 8 địa điểm thi gồm Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN, Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Trường ĐH Thái Bình và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi theo danh sách là 11.157, số có mặt dự thi là 11.014 đạt 98,7%. Tỉ lệ thí sinh dự thi ngay đợt đầu tiên đạt tỉ lệ cao hơn nhiều so với các đợt thi cùng kỳ năm trước. Một số điểm thi có đủ 100% thí sinh có mặt dự thi. Trong hai ngày thi, 09 thí sinh đã bị đình chỉ thi do vi phạm Quy chế thi.

Năm 2024, Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN lần đầu tiên triển khai công nghệ nhận diện thí sinh tại tất cả các địa điểm thi. Thí sinh bắt buộc phải xuất trình thẻ Căn cước công dân và được nhận diện hình ảnh khi làm thủ tục dự thi.

Theo nhận định sơ bộ, thí sinh dự thi năm 2024 chăm chú, cố gắng làm bài. Thời điểm thi diễn ra cuối tháng Ba nên thí sinh vững tâm hơn khi dự thi, ôn tập và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Bài thi HSA được làm trên máy tính trong 195 đến 199 phút, điểm tối đa là 150. Thí sinh biết điểm ngay sau khi làm bài.

Đề gồm ba phần với các câu hỏi trắc nghiệm khách quan (lựa chọn đáp án), câu hỏi điền đáp án ở lĩnh vực Toán học (50 câu, 75 phút), Văn học - Ngôn ngữ (50 câu, 60 phút), Khoa học tự nhiên - xã hội (50 câu, 60 phút). Phần 1 và 3 sẽ có thêm 1-3 câu hỏi thử nghiệm, không tính điểm.

Nhiều thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá đề thi không quá khó, cách hỏi thi đa dạng về nội dung và cách đặt câu hỏi, đánh giá nhiều lĩnh vực và bao phủ chương trình học tập bậc trung học phổ thông. Vì vậy, học sinh phông kiến thức ổn định, chắc chắc đạt kết quả cao.

Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN khẳng định không xuất bản bất kỳ ấn phẩm nào liên quan đến luyện thi. Các tài liệu quảng cáo trên mạng đều là tài liệu không chính thức và không phục vụ kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN.

Phiếu báo điểm HSA sẽ được Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN gửi tới thí sinh qua đường thư tín sau 1 tuần dự thi. Thí sinh lưu ý số nghe điện thoại nhận thư và tra cứu mã bưu điện chuyển phát thư bằng cách đăng nhập tài khoản thi HSA tại http://khaothi.vnu.edu.vn/. Trung tâm Khảo thí sẽ công bố phổ điểm các đợt thi tháng 3 và 4 năm 2024 đầu tháng 5 tới đây.

Có 18.213 thí sinh đã đăng ký đợt thi 402 và sẽ diễn ra vào ngày 06 và 07 tháng 4 năm 2024, tại Hà Nội, Thái Nguyên, Hưng Yên, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh. 

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.