Honda đối mặt với đợt triệu hồi cực lớn

Khôi Nguyên
Nếu cuộc điều tra của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy có vấn đề.
Đầu tuần này, NHTSA đã công bố một cuộc điều tra đối với nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản sau khi nhận được một số báo cáo về việc xe Honda bị mất điện khi chạy trên đường cao tốc.  
Đầu tuần này, NHTSA đã công bố một cuộc điều tra đối với nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản sau khi nhận được một số báo cáo về việc xe Honda bị mất điện khi chạy trên đường cao tốc.  

Reuters đưa tin rằng cuộc điều tra của NHTSA liên quan đến hơn 1,7 triệu chiếc Honda CR-V và HR-V từ năm 2018 đến năm 2022. Các báo cáo cho rằng các biến thể dẫn động bốn bánh của những chiếc SUV gặp phải tình trạng khóa vi sai cầu sau ở tốc độ cao, gây ra gãy trục truyền động. Vi sai bị rò rỉ dầu đã được xác định là thủ phạm tiềm ẩn.

Honda xác nhận đã biết về cuộc điều tra và cho biết sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng, cung cấp thông tin khi cần thiết.

Trong khi đó, theo quy trình thì NHTSA sẽ yêu cầu các nhà sản xuất ô tô gửi báo cáo về các loại sự cố này và nếu xác định rằng có lỗi tồn tại, họ có thể ra lệnh thu hồi.

Đây là cuộc điều tra lớn thứ hai của NHTSA đối với Honda trong năm 2022. Đầu năm nay, cơ quan này đã mở cuộc điều tra liên quan đến cùng một số lượng xe Honda CR-V và Accord. Chủ sở hữu của những chiếc xe đó được cho là đã trải qua hành động phanh khẩn cấp tự động bất ngờ khi không có gì trên đường đi của xe. NHTSA cho biết 6 trong số 270 báo cáo mà họ nhận được dẫn đến thương tích nhẹ. Cuộc điều tra đó vẫn đang tiếp diễn.

Không rõ liệu cuộc điều tra của NHTSA có dẫn đến việc triệu hồi hay không, nhưng một hành động tiềm năng với gần 2 triệu xe là một vấn đề lớn. Một số nhà sản xuất ô tô đã có thể đưa ra các bản sửa lỗi triệu hồi bằng các bản cập nhật phần mềm qua mạng, nhưng sự cố phần cứng liên quan đến rò rỉ dầu vi sai và trục truyền động thì không đơn giản như vậy.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.