Honda sản xuất piston xe máy ngay tại Việt Nam

An Nhi
Ngày 20/3, hãng xe máy đến từ Nhật Bản chính thức đưa xưởng sản xuất piston vào hoạt động với công suất thiết kế 2,4 triệu chiếc/năm
Công đoạn gia công chi tiết tại xưởng sản xuất piston xe máy Honda Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Công đoạn gia công chi tiết tại xưởng sản xuất piston xe máy Honda Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Ngày 20/3, hãng xe máy đến từ Nhật Bản chính thức đưa xưởng sản xuất piston vào hoạt động với công suất thiết kế 2,4 triệu chiếc/năm.

Xưởng sản xuất piston được xây dựng trên diện tích 3.000 m2  trong khuôn viên nhà máy Honda Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư hơn 230 tỷ đồng. Trước mắt, xưởng sẽ cung cấp đầy đủ piston để phục vụ hoạt động sản xuất, lắp ráp xe máy cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu đối với một số dòng xe chủ lực.

Trước đó, Honda Việt Nam cũng đã đưa phân xưởng sản xuất bánh răng với sản lượng 2,3 triệu chiếc/năm vào hoạt động. Hiện tại, trung tâm phụ tùng có tổng diện tích và vốn đầu tư lớn cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện để sớm đi vào sản xuất chính thức.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang chiếm hơn 60% thị phần xe máy của cả nước đồng thời cũng là hãng xe đang xuất khẩu xe máy nguyên chiếc lớn nhất. Năm 2013, liên doanh Nhật Bản đã xuất khẩu hơn 40.000 xe tay ga nguyên chiếc, trong đó có mẫu xe Dunk chỉ xuất khẩu mà không tiêu thụ nội địa.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, hiện toàn bộ các mẫu xe sản xuất trong nước đều đạt tỷ lệ nội địa hoá trên 90% nhiều mẫu xe đã đạt tỷ lệ nội địa hoá đến 96%.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.