Hyundai có nhà phân phối xe thương mại tại Việt Nam

An Nhi
Hyundai Nam Việt chính thức trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các dòng xe thương mại Hyundai tại Việt Nam
Các loại xe tải, bus và xe chuyên dụng do Hyundai Nam Việt phân phối được sản xuất tại nhà máy Jeon-Ju (Hàn Quốc).
Các loại xe tải, bus và xe chuyên dụng do Hyundai Nam Việt phân phối được sản xuất tại nhà máy Jeon-Ju (Hàn Quốc).
Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Nam Việt vừa chính thức trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền các dòng xe thương mại Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Các loại xe tải, bus và xe chuyên dụng do Hyundai Nam Việt phân phối được sản xuất tại nhà máy Jeon-Ju (Hàn Quốc) thuộc tập đoàn ôtô Hyundai. Với vai trò tổng đại lý, Hyundai Nam Việt sẽ hợp tác và mở rộng hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.

Ông Min Wang Sik, Phó tổng giám đốc cao cấp xuất khẩu xe thương mại toàn cầu của Hyundai Motor, cho biết Việt Nam đang được đánh giá là một trong những thị trường phát nhất trong khu vực Đông Nam Á. Do đó, tập đoàn quyết định lựa chọn Hyundai Nam Việt làm nhà phân phối chính thức nhằm nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng này.

Theo thống kê, trong vài năm trở lại đây, bình quân mỗi năm Việt Nam nhập khẩu khoảng 1.500 – 3.000 xe thương mại các loại, trong đó các loại xe mang thương hiệu Hyundai thường chiếm tỷ lệ rất lớn.

Như vậy, hiện các dòng xe thương mại Hyundai đang có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua khá nhiều doanh nghiệp. Ngoài Hyundai Nam Việt là nhà nhập khẩu và phân phối xe nguyên chiếc còn có hai doanh nghiệp ôtô lớn khác thực hiện hiện sản xuất, lắp ráp trong nước là Trường Hải (Thaco Hyundai) và Tổng công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam (Vinamotor Hyundai).

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.