Hyundai triệu hồi số lượng lớn Santa Fe và Genesis G80 do lỗi dây an toàn

Khôi Nguyên
Đợt triệu hồi này liên quan đến cụm dây an toàn phía trước do Samsong sản xuất ở Hàn Quốc.
Hyundai đã biết đến vấn đề này sau một cuộc kiểm tra dẫn đến việc bộ tạo khí siêu nhỏ tách ra khỏi đường ống sơ chế. Kết luận cho thấy có các mảnh kim loại văng ra với tốc độ cao trong cabin.  
Hyundai đã biết đến vấn đề này sau một cuộc kiểm tra dẫn đến việc bộ tạo khí siêu nhỏ tách ra khỏi đường ống sơ chế. Kết luận cho thấy có các mảnh kim loại văng ra với tốc độ cao trong cabin.  

Thử nghiệm sau đó cho thấy không có sự tách biệt nào của bộ tạo khí siêu nhỏ cho Hyundai Santa Fe Hybrid, Santa Fe Plug-In Hybrid và Genesis Electrified G80 có liên quan đến đợt triệu hồi này.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc giải thích kết quả khác nhau do đơn vị điều khiển túi khí khác, chỉ dành cho các loại xe được sản xuất cho Bắc Mỹ.

Mặc dù không có lo ngại về an toàn nào được ghi nhận, nhưng bộ phận an toàn của Hyundai đã quyết định triệu hồi các xe có khả năng bị ảnh hưởng một cách thận trọng.

Các bộ phận bị ảnh hưởng được liệt kê trong tài liệu đính kèm có số hiệu 888A0-JI500, 88810-CL000, 888B0-JI500 và 88820-CL000. Thay vì thay thế các cụm dây an toàn phía trước, việc khắc phục đơn giản hơn nhiều về nhân công và chi phí đó là các đại lý sẽ được hướng dẫn vào ngày 30 tháng 12 để có bộ tạo khí siêu nhỏ và đường ống giao hàng được bảo vệ bằng nắp.

Santa Fe Hybrid, Santa Fe Plug-In Hybrid và Electrified G80 được sản xuất sau ngày 7 tháng 6 và ngày 5 tháng 8 được trang bị van thông gió trong đường ống dẫn dầu. Khoảng 14.928 xe năm trong đợt triệu hồi này với 218 chiếc Genesis Electrified G80 năm 2023 được sản xuất từ 23 tháng 2 đến ngày 13 tháng 8 năm nay.

Số lượng Santa Fe Hybrid bị ảnh hưởng bao gồm 10.626 chiếc được sản xuất đồi  2021 và 2022 trong khoảng thời gian từ ngày 18 tháng 12 năm 2020 đến ngày 26 tháng 7 năm 2022.

Cuối cùng, Hyundai đã triệu hồi 4.084 chiếc Santa Fe Plug-In Hybrid được sản xuất cho mẫu 2022 và 2023 trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 5 năm 2021 đến ngày 21 tháng 7 năm 2022.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!