Hyundai và Kia bị kiện vì trào lưu hướng dẫn trộm xe trên Tiktok

Hoàng Lâm
Làn sóng trộm cắp xe của Kia và Hyundai đã tràn qua nhiều nơi trên nước Mỹ sau một thử thách liều lĩnh trên Tiktok và các nền tảng truyền thông xã hội khác khai thác lỗ hổng thiết kế của một số phương tiện nhất định từ các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.
Hyundai và Kia bị kiện vì trào lưu hướng dẫn trộm xe trên Tiktok - Ảnh 1

Dưới hashtag “Kia Boyz”, người dùng đã liên tục chia sẻ video hướng dẫn mọi người cách đánh cắp một số mẫu xe Kia và Hyundai đời 2010-2021 thiếu hệ thống cố định chỉ với tuốc nơ vít và dây USB, sau đó thách thức họ làm điều tương tự.

Trước làn sóng trào lưu độc hại này, sau một số vụ kiện dân sự chống lại hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, chính quyền thành phố St. Louis, Mỹ, đã nộp kiện hai nhà sản xuất Hàn Quốc.

St. Louis không đơn độc, vì các thành phố trên toàn nước Mỹ bao gồm Memphis, Cincinnati, Columbus và Grand Rapids đều đã đưa ra tuyên bố công khai về sự gia tăng đột biến trong các vụ trộm xe của Kia và Hyundai. Milwaukee thậm chí còn gọi các nhà sản xuất ô tô và nói rằng họ phải “chịu trách nhiệm trực tiếp” về việc gia tăng các vụ trộm cắp. Tuy nhiên, nếu St. Louis đệ đơn kiện các thương hiệu thì đây sẽ là thành phố đầu tiên thực hiện việc kiện chính thức.

Theo một báo cáo từ Fox Business, một bức thư gần đây được gửi đến các công ty Hàn Quốc từ Cố vấn thành phố St. Louis, Sheena Hamilton, đã đổ lỗi cho các nhà sản xuất ô tô.

“Những chiếc xe bị lỗi của Kia và Hyundai đã gây ra một cuộc khủng hoảng an toàn công cộng trong thành phố, gây nguy hiểm cho sức khỏe, sự an toàn và bình yên của tất cả những người sống, làm việc hoặc đến thăm thành phố. Các công ty của bạn có trách nhiệm giảm thiểu những phiền toái cho cộng đồng mà sự bất cẩn của bạn đã tạo ra cho thành phố và cư dân của nó”, Sheena Hamilton nói.

Cố vấn Hamilton cảnh báo các nhà sản xuất ô tô rằng nếu họ không đạt được “tiến độ thỏa đáng để giảm thiểu phiền toái cộng đồng”, bà sẽ tìm cách đệ đơn kiện họ.

Tuy nhiên, Tổng chưởng lý của Missouri, Eric Schmitt, nhận thấy giải pháp là một điều gì đó khá khác biệt.

Hyundai và Kia sau đó đã cức các bộ phận của họ làm việc với cơ quan thực thi pháp luật và các thành phố trên toàn nước Mỹ để giảm thiểu khả năng bị tổn thương cho khách hàng. Điều đó bao gồm tặng… dụng cụ khóa bánh xe.

Mới nhất, hai hãng xe Hàn Quốc đang cung cấp một bộ hậu mãi có thể được lắp đặt tại các đại lý của Hyundai và Kia. Tất nhiên, nó không miễn phí, nhưng ít nhất nó làm cho khả năng trộm cắp ít hơn đáng kể.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.