Kakao chuẩn bị "bắt tay" Volkswagen bán ôtô qua ứng dụng smartphone

Kim Tuyến
Dự kiến trong năm nay, người dùng Kakao Mobility có thể mua ôtô hiệu Volkswagen qua ứng dụng smartphone
Kakao đang thảo luận hợp tác với Volkswagen trong nhiều mảng, trong đó có bán xe qua ứng dụng di động.<br>
Kakao đang thảo luận hợp tác với Volkswagen trong nhiều mảng, trong đó có bán xe qua ứng dụng di động.<br>
Tập đoàn truyền thông Hàn Quốc Kakao cho biết đang đàm phán với nhà sản xuất xe hơi Đức Volkswagen để bán ôtô của hãng này qua ứng dụng smartphone.

Theo tờ Nikkei, người dùng Kakao Mobility - thuộc sở hữu của Kakao, sẽ có thể mua ôtô hiệu Volkswagen trong năm nay qua một ứng dụng trên smartphone, sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến, trong đó có KakaoPay do Kakao phát triển.

Kakao Mobility hiện hoạt động với các thương hiệu Kakao Taxi, Kakao Driver, và Kakao Navi, cung cấp dịch vụ gọi xe, đỗ xe, lái xe thuê và định vị tại Hàn Quốc.

"Chúng tôi đang thảo luận để hợp tác với Volkswagen trong nhiều mảng, trong đó có việc bán xe ôtô”, Seo Ri-an, phát ngôn viên của Kakao cho biết. “Tuy nhiên, việc thảo luận vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng”.

Thông báo này của Kakao, nổi tiếng với ứng dụng nhắn tin phổ biến KakaoTalk và công cụ tìm kiếm Daum, được đưa ra sau khi hãng này ra mắt ngân hàng trực tuyến KakaoBank. KakaoBank đã thu hút được 3,7 triệu khách hàng, huy động được 1,9 nghìn tỷ Won (1,68 tỷ USD) tiền gửi và cho vay 1,4 nghìn tỷ Won kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 7 vừa rồi. Nhân tố chính giúp KakaoBank nhanh chóng có được nhiều khách hàng là sự tiện lợi và lãi suất cạnh tranh.

Giới quan sát thị trường nhận định thương vụ hợp tác này sẽ giúp nhà sản xuất xe hơi Đức mở rộng các kênh bán hàng tại Hàn Quốc. Hãng xe này đã phải dừng bán hàng tại Hàn Quốc kể từ tháng 11/2015, hai tháng sau khi sau bê bối gian lận lượng khí thải bị phanh phui. Volkswagen cũng bị chính phủ Hàn Quốc phạt 14,1 tỷ Won và yêu cầu thu hồi 126.000 xe tại thị trường này, bao gồm 15 dòng xe trong đó có Sedan Golf và Tiguan SUV.

Hãng này mới chỉ bắt đầu bán hàng trở lại tại Hàn Quốc từ tháng trước nhưng chưa bán được chiếc nào.

Giới phân tích cho rằng Kakao sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ doanh thu quảng cáo từ công cụ tìm kiếm Daum cũng như lợi nhuận từ các mảng kinh doanh mới gia nhập.

Kim Han-kyung, nhà phân tích tại IBK Securities cho rằng Kakao và các nền tảng số gồm quảng cáo, games, tài chính và các dịch vụ khác (cả trực tuyến và truyền thống) của mình đang dần trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người Hàn Quốc. “Sức mạnh thương hiệu của Kakao được chứng minh rõ rệt qua sự thành công của KakaoBank”, Kim nói.

Kim cũng dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo của hãng công nghệ này sẽ tăng lên 11% trong năm nay và 18% trong năm 2018.

Trong phiên giao dịch ngày 19/9, cổ phiếu KaKao tăng 1,11% lên 137.000 Won, tăng 30,5% so với hai tháng trước, khi các nhà đầu tư bắt đầu đánh cược vào mảng kinh doanh games và ngân hàng của hãng này. Cùng ngày, chỉ số KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,09% xuống còn 2.416 điểm.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.