Khánh Hòa duyệt quy hoạch khu dịch vụ đô thị Đông - Bắc Ninh Hòa

Thanh Xuân
UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) Khu dịch vụ đô thị và dân cư Đông - Bắc Ninh Hòa (phân khu 16), thị xã Ninh Hòa…
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Khu vực lập quy hoạch là toàn bộ diện tích phân khu 16 thuộc 19 phân khu trong đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, với diện tích 2.827 ha thuộc xã Ninh Thọ, xã Ninh An và phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, bao gồm: khu vực đất liền 2.696 ha (trong đó, khu vực dự kiến lấn biển khoảng 53 ha); vùng mặt nước biển 131 ha.

Tính chất khu vực lập quy hoạch là khu dân cư làng xóm hiện hữu, đô thị sinh thái ven biển. Dân số dự báo khoảng 30.000 người.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong đồ án quy hoạch, những vấn đề chính cần giải quyết là: cụ thể hóa các chỉ tiêu sử dụng đất, giải pháp tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan cho khu vực quy hoạch phân khu theo đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đã được phê duyệt; xác định cụ thể vị trí, diện tích các khu vực đất thuận lợi xây dựng làm cơ sở cho việc định hướng quy hoạch.

Đồng thời, xác định các khu vực xây dựng công trình đô thị, dịch vụ… các công trình có xây dựng tầng hầm, chiều cao công trình, mật độ xây dựng…; phân tích đánh giá về quy hoạch hệ thống giao thông kết nối và nội vùng; nghiên cứu, bổ sung bãi đậu xe, đầu mối giao thông công cộng phục vụ khu vực quy hoạch.

Theo thông tin tại Hội nghị công bố Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 298/QĐ-TTg, Khu kinh tế Vân Phong gồm 12 xã, thị trấn thuộc huyện Vạn Ninh (trừ xã Xuân Sơn) và 9 phường, xã thuộc khu vực phía Đông - Bắc thị xã Ninh Hòa. Quy mô diện tích khoảng 150.000ha, trong đó diện tích phần mặt nước 80.000ha, phần đất liền và đảo 70.000ha. Đây là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực có vai trò đầu tàu thu hút đầu tư, là động lực phát triển kinh tế cho các vùng lân cận và cho cả nước. Không gian tổng thể có 19 phân khu, chia làm 2 khu vực: Bắc Vân Phong và Nam Vân Phong.

Được biết, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) Khu đô thị, du lịch Vĩnh Yên - Mũi Đá Son, (phân khu 4), huyện Vạn Ninh. Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có diện tích khoảng 3.566ha, trong đó khu vực đất liền 1.723 ha, vùng mặt nước biển 1.843 ha; Phê duyệt Khu đô thị và công nghiệp Bắc Hòn Hèo (phân khu 17), xã Ninh Hòa 3.679ha, trong đó, khu vực đất liền 3.660 ha; vùng mặt nước biển lân cận 19 ha. Tính chất khu vực lập quy hoạch là khu đô thị, dịch vụ, hậu cần và công nghiệp.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.