Không tăng giá xe Mercedes-Benz trong dịp Tết

An Nhi
Mercedes-Benz Việt Nam sẽ áp dụng chương trình ưu đãi giá xe cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần
Mẫu xe SLK 200K sẽ không bị tăng giá mặc dù thuế giá trị gia tăng đã tăng lên 10% - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe SLK 200K sẽ không bị tăng giá mặc dù thuế giá trị gia tăng đã tăng lên 10% - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa thông báo sẽ áp dụng chương trình ưu đãi giá xe cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 2/2010, giá bán lẻ của tất cả các loại xe do MBV cung cấp sẽ vẫn giữ nguyên.

Đại diện MBV cho biết, do thuế giá trị gia tăng đã quay trở về mức 10% thay vì mức cũ 5% kể từ ngày 1/1 nên giá bán của các loại ô tô đã tăng thêm khoảng 5%. Tuy nhiên, nhằm hỗ trợ khách hàng mua xe trong dịp Tết, MBV sẽ không áp dụng mức giá mới.

“Hiện chúng tôi vẫn thấy nhu cầu của khách hàng tại thời điểm đầu năm 2010 là rất lớn vì thực tế còn nhiều người chưa mua kịp xe trong tháng 12/2009. Do đó, chúng tôi quyết định tiếp tục duy trì bảng giá của năm 2009 (mức thuế giá trị gia tăng 5%) đến hết ngày 28/2/2010 như một cách để “lì xì” đầu năm dành cho khách hàng”, Tổng giám đốc MBV, TS. Udo Loersch nói.

Kể từ 1/3/2010, MBV sẽ áp dụng mức giá mới. Mặc dù vậy, mức giá của một số loại xe sẽ chỉ tăng dưới 3,7%, tức thấp hơn mức tăng thực tế do việc thuế giá trị gia tăng quay trở về 10% đem lại.

Thậm chí một số loại xe như SLK 200K, R 350L, R 500 4MATIC hay C300 Avantgarde vẫn tiếp tục được MBV hỗ trợ phần thuế giá trị gia tăng, nên giá bán sẽ vẫn giữ nguyên.

Năm 2009 có thể xem là năm thành công của MBV, khi đạt doanh số đến 3.400 chiếc, tăng trưởng 58% so với năm 2008. Trong đó, riêng xe du lịch chiếm đến 1.761 chiếc, tăng 80% so với năm 2008.

Báng giá bán lẻ các loại xe Mercedes-Benz
SttLoại xeGiá 2009 (VND)Giá từ 1/3/2010 (VND)
1C250 CGI BlueEfficiency 1.182.000.000 1.201.000.000
2C300 Avantgarde 1.386.000.000 1.386.000.000
3GLK 4MATIC 1.441.000.000 1.478.000.000
4E250 CGI BlueEfficiency 1.608.000.000 1.645.000.000
5E300 Avantgarde 2.163.000.000 2.202.000.000
6SLK 200K 1.848.000.000 1.848.000.000
7E350 2.572.000.000 2.664.000.000
8CLS 300 2.720.000.000 2.812.000.000
9R 350L 2.017.000.000 2.017.000.000
10R 500 4MATIC 2.387.000.000 2.387.000.000
11GL 450 4MATIC 3.682.000.000 3.774.000.000
12S 300 3.589.000.000 3.663.000.000
13S 500 4.366.000.000 4.496.000.000

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.