Lamborghini Huracan Avio giá gần 15 tỷ đồng tại Việt Nam

Đức Thọ
Nhà phân phối Lamborghini tại thị trường Việt Nam cho biết đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe Huracan Avio
Người tiêu dùng Việt Nam có thể đặt riêng với việc lựa chọn chương trình cá 
nhân hóa để chiếc xe đặc biệt của mình không giống 249 chiếc xe còn lại.
Người tiêu dùng Việt Nam có thể đặt riêng với việc lựa chọn chương trình cá nhân hóa để chiếc xe đặc biệt của mình không giống 249 chiếc xe còn lại.
Nhà phân phối Lamborghini tại thị trường Việt Nam cho biết đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe Huracan Avio.

Điểm đặc biệt ở mẫu xe này là sẽ chỉ có 250 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Huracan LP610-4 Avio chính thức trình làng tại triển lãm ôtô Geneva 2016 vừa qua. Mẫu siêu xe sở hữu nước sơn mờ lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon và mang trên mình biểu tượng đặc trưng của không quân Italy.

Không khó để nhận ra những chi tiết đặc trưng của một chiếc chiến đấu cơ trên Huracan Avio. Xe trang bị màn hình LCD 12 inch hiển thị mọi thông số hoạt động nằm ngay sau vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm phong cách hàng không đặc trưng với điểm nhấn là nút bấm khởi động động cơ được che bởi tấm kim loại đỏ.

5 màu sơn trên Huracan Avio đều là những màu sơn đặc trưng của dòng chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon, gồm màu tiêu chuẩn Grigo Falco (xám bóng) và 4 màu sơn nhám Blu Grifo (xanh), Grigio Nibbio (xám bạc), Grigio Vulcano (xám) và Verde Turbine (xanh đậm).

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể đặt riêng với việc lựa chọn chương trình cá nhân hóa để chiếc xe đặc biệt của mình không giống 249 chiếc xe còn lại.

Bộ vành đúc Minas kích cỡ 20 inch sơn bóng là tùy chọn duy nhất đối với phiên bản Avio. Bên sườn xe là logo L63 đi kèm với biểu tượng 3 vòng tròn đỏ - trắng - tanh đặc trưng của Không quân Italy.

Khoang nội thất thiết kế độc đáo với ghế ngồi và nhiều bộ phận khác bọc da Alcantara màu đen với họa tiết lục giác khắc laser trực tiếp vào bề mặt da nổi bật trên nền chỉ trắng. Đây là lần đầu tiên Lamborghini áp dụng phương pháp tạo hình này trên siêu xe của mình.

“Trái tim” của xe là khối động cơ V10 dung tích 5.2 lít, công suất cực đại 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây, tốc độ tối đa đạt 325 km/h. Nhờ được chế tạo từ vật liệu nhôm và sợi carbon siêu nhẹ nên trọng lượng khô của chiếc siêu xe này chỉ ở mức 1,422 tấn.

Lamborghini Huracan Avio được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ cơ bản từ 14,89 tỷ đồng.

Mức giá bán lẻ này được nhà phân phối chính hãng cam kết không thay đổi sau ngày 1/7, thời điểm thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng trên Huracan Avio và các mẫu xe có động cơ tương đương tăng sẽ tăng hơn gấp đôi, từ mức 60% hiện hành lên 130%.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.