Lexus GS Turbo 2016 có mặt tại Việt Nam với giá trên 3 tỷ

Đức Thọ
Lexus GS Turbo 2016 sẽ chính thức có mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 6/10 tại Hà Nội
GS Turbo 2016 là mẫu xe kế thừa rõ nét nhất triết lý thiết kế đối lập 
song hành của Lexus khi kết hợp giữa phong cách cá tính của một chiếc 
thể thao và kiểu dáng sang trọng của một chiếc sedan cao cấp.
GS Turbo 2016 là mẫu xe kế thừa rõ nét nhất triết lý thiết kế đối lập song hành của Lexus khi kết hợp giữa phong cách cá tính của một chiếc thể thao và kiểu dáng sang trọng của một chiếc sedan cao cấp.
Thương hiệu ôtô hạng sang Nhật Bản đưa về thị trường Việt Nam phiên bản mới GS Turbo 2016 trang bị động cơ 2.0L Turbo tăng áp.

Đây là lần đầu tiên mẫu sedan thể thao hạng sang cỡ trung của Lexus có mặt tại Việt Nam.

Phần đầu xe được nhấn mạnh bởi cụm lưới tản nhiệt hình con suốt dạng 3D đặc trưng, liền mạch cùng các đường dập nổi trên nắp capo và cản trước. Cụm đèn LED 3 bóng kết hợp với dải đèn LED ban ngày hình chữ L tách rời. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L và bộ ống xả đôi.

Vô-lăng thể thao thiết kế gọn được ốp gỗ, mạ bạc trang trí và bọc da cùng đường chỉ khâu. Hệ thống phím điều khiển tích hợp sẵn trên vô-lăng. Bảng táp-lô ốp gỗ laser-cut cao cấp và các đường viền mạ bạc liền khối, chính giữa là cụm đồng hồ cơ tích hợp tính năng tự động điều chỉnh theo hệ thống định vị GPS.

“Chất” thể thao trong khoang nội thất GS Turbo 2016 thể hiện rõ nét ở thiết kế khỏe khoắn của cần số, lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng, bảng đồng hồ hiện đại với các đường vân xoáy trên bề mặt, màn hình hiển thị thông tin màu trên kính chắn gió HUD, ghế ngồi thiết kế ôm sát.

Khoang nội thất bọc da cao cấp semi-aniline, tính năng sưởi được trang bị trên cả ghế ngồi phía trước lẫn phía sau. Ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 18 hướng bao gồm nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh độ phồng lưng ghế và khoảng trượt 260 mm, tích hợp tính năng làm mát.

Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập tích hợp công nghệ nano dưỡng ẩm cho hành khách, đi kèm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động S-Flow.

Xe trang bị hệ thống âm thanh vòm cao cấp 17 loa DVD Mark Levinson kèm màn hình hiển thị 8 inch độ phân giải cao.

GS Turbo sử dụng động cơ 2.0L Turbo tăng áp cuộn đôi kết hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) và hộp số thể thao 8 cấp.

Khối động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sản sinh công suất cực đại 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,3 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn đạt 6,8 lít/100 km trên đường cao tốc, 9,4 lít/100 km trên đường hỗn hợp và 13,9 lít/100 km trên đường đô thị.

GS Turbo cho phép người lái lựa chọn 1 trong 5 chế độ lái Normal, Eco, Sport, Sport + và Customize.

Các trang bị an toàn đáng chú ý trên xe gồm hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp (TPMS), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng sóng ra-đa , hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), kiểm soát lực kéo (TRC), ổn định thân xe (VSC), chống bó cứng phanh đa địa hình (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát lực bám đường (TRAC), chức năng điều khiển hành trình (Cruise Control) và hệ thống 10 túi khí SRS tiêu chuẩn…

Lexus GS Turbo 2016 sẽ chính thức có mặt tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 6/10 tại Hà Nội.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc và có mức giá bán lẻ đề xuất 3,13 tỷ đồng.

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.