Lộ diện mẫu xe hơi mới nhất lắp ráp tại Việt Nam

Khánh Huyền
Hyundai đã âm thầm xây dựng và lắp ráp mẫu xe Elantra tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Hyundai Thành Công
Hyundai Elantra "nội" có nhiều nét thừa kế từ mẫu xe LPI hybrid - Ảnh: Autogreenmag.
Hyundai Elantra "nội" có nhiều nét thừa kế từ mẫu xe LPI hybrid - Ảnh: Autogreenmag.
Hyundai, thương hiệu xe hơi hàng đầu Hàn Quốc, đã âm thầm xây dựng và lắp ráp mẫu xe Elantra tại thị trường Việt Nam thông qua đại diện chính thức Hyundai Thành Công.

Theo thông tin mới nhất mà phóng viên VnEconomy tìm hiểu, Hyundai Elantra sẽ xuất hiện và có màn ra mắt thị trường vào dịp triển lãm Auto Expo tại Tp.HCM ngày 21/10 tới đây.

Elantra được ghi nhận là mẫu xe hơi đầu tiên của Hyundai được lắp ráp tại Việt Nam và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Corolla Altis và Honda Civic.   
 
Về ngoại hình, Elantra “nội” có nhiều đường nét thừa kế từ mẫu xe LPI hybrid trong gia đình Hyundai. Điểm đặc biệt, với sự bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, Elantra lắp ráp tại Việt Nam nhìn nổi bật hơn khá nhiều so với phiên bản Elantra 2010 tại thị trường Mỹ.

Hyundai Elantra sẽ được trang bị 3 phiên bản động cơ bao gồm dung tích 1.6 lít số sàn, 1.6 lít số tự động và 2.0 lít số tự động. Như vậy phiên bản lắp ráp tại Việt Nam sẽ đem lại nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Một đại diện Hyundai Thành Công cho biết, giá của mẫu sedan hạng trung này sẽ dao động trong khoảng 600 triệu đồng, tùy từng phiên bản và trang bị tùy chọn. Tại Việt Nam, mẫu xe này có thể mang tên Avante.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.