Mazda chính thức “tái xuất” tại Việt Nam

Tiểu Bảo
Mazda, thương hiệu xe hơi Nhật Bản, sẽ “tái xuất” tại Việt Nam thông qua nhà phân phối VinaMazda từ đầu tháng 3 này
Mẫu Mazda2 hatchbach sẽ đến Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức VinaMazda.
Mẫu Mazda2 hatchbach sẽ đến Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức VinaMazda.
Mazda, thương hiệu xe hơi Nhật Bản, sẽ “tái xuất” tại Việt Nam thông qua nhà phân phối VinaMazda từ đầu tháng 3 này.

Đã từng được VMC Hòa Bình phân phối và lắp ráp trong nước, nhưng Mazda chưa thực sự thành công. Mặc dù vậy, nhiều mẫu xe Mazda vẫn được nhập về Việt Nam thông qua các công ty nhập khẩu không chính thức với số lượng khá lớn.

Chính thức trở lại Việt Nam lần này, Mazda sẽ được phân phối thông qua công ty VinaMazda với một loạt mẫu xe quen thuộc Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX9 nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và mẫu pickup BT50 nhập từ Thái Lan.

Hiện các mẫu xe trên đã được trưng bày và bán ra thị trường tại các chuỗi đại lý của VinaMazda ở Đồng Nai, Đà Nẵng và Hà Nội.
 

Bảng giá xe Mazda của đơn vị phân phối VinaMazda (giá đã bao gồm VAT kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km):

Stt

Loại xe

Giá (VNĐ)

1

Mazda2 MT

629.000.000

2

Mazda2 AT

660.000.000

3

Mazda6 AT

1.053.000.000

4

CX9 AT

1.547.000.000

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.