Mercedes-Benz bán hàng kỷ lục tại Việt Nam

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô hạng sang Mercedes-Benz đạt tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục tại Việt Nam bất chấp sự sụt giảm chung của thị trường
Mẫu thể thao đa dụng GLC đóng góp đến 40% sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam.
Mẫu thể thao đa dụng GLC đóng góp đến 40% sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam.

Theo thống kê, cộng dồn 3 tháng đầu năm 2018, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường hơn 1.400 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng không cao song liên doanh ôtô Đức vẫn xác lập kỷ lục bán hàng trong suốt 23 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý là Mercedes-Benz đã xác lập kỷ lục bán hàng ngay trong bối cảnh thị trường ôtô Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn.

Năm 2017, tâm lý chờ đợi mua xe giá thấp nhập khẩu từ các nước nội khối ASEAN đã kéo tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường sụt giảm 10% so với năm 2016. Tuy nhiên, Mercedes-Benz lại có cú ngược dòng với tỷ lệ tăng trưởng đến 40%, đạt tổng sản lượng bán hàng hơn 6.000 chiếc.

Đóng góp chủ yếu vào tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục của Mercedes-Benz thời gian qua là mẫu thể thao đa dụng GLC. Cụ thể, đã có gần 2.500 chiếc GLC được giao đến tay người tiêu dùng trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016, đồng thời chiếm đến trên 40% sản lượng bán hàng của hãng. Mẫu sedan cỡ trung E-Class cũng đánh dấu mốc sản lượng kỷ lục 1.000 chiếc, tăng 80%.

Một trong những lợi thế quan trọng giúp Mercedes-Benz Việt Nam tránh được những khó khăn chung của thị trường thời gian qua là việc sở hữu nhà máy tại Việt Nam, từ đó tạo lợi thế về giá và sự chủ động phần nào về nguồn cung.

Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, ông Choi Duk Jun, nhận định thị trường ôtô nói chung và thị trường xe hạng sang nói riêng sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới khi những vướng mắc về thủ tục theo các quy định mới của Chính phủ lần lượt được giải quyết.

"Việc các mẫu xe bán chạy chuyển dịch lên các phân khúc cao hơn cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những mẫu xe sang an toàn và giàu công nghệ. Bởi vậy, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực nâng tầm danh mục sản phẩm, chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày một cao của người tiêu dùng", ông Choi Duk Jun chia sẻ.

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.