Mercedes-Benz tiếp tục tăng đầu tư vào Việt Nam

An Nhi
Hãng xe hạng sang đến từ nước Đức vừa công bố khoản đầu tư mới vào Việt Nam với số vốn 10 triệu USD
Sau khi đầu tư dây chuyền mới, liên doanh này đã đưa dòng xe S-Class với
 2 phiên bản S500L và S400L ra thị trường với mức giá thấp hơn đến 1 tỷ 
đồng so với một số đối thủ trực tiếp.
Sau khi đầu tư dây chuyền mới, liên doanh này đã đưa dòng xe S-Class với 2 phiên bản S500L và S400L ra thị trường với mức giá thấp hơn đến 1 tỷ đồng so với một số đối thủ trực tiếp.
Hãng xe hạng sang đến từ nước Đức vừa công bố khoản đầu tư mới vào Việt Nam với số vốn 10 triệu USD. Số vốn này sẽ được giải ngân trong năm 2014.

Trong đó, 5 triệu USD sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam dùng để phát triển dây chuyền sản xuất mới và 5 triệu USD cho hoạt động mở rộng hệ thống đại lý.

Trước đó, năm 2013, liên doanh này cũng đã đưa vào hoạt động nhà máy sơn nhúng tĩnh điện và bảo vệ môi trường nhất của Mercedes-Benz trên thế giới với mức đầu tư 10 triệu USD.

Hiện tại, Mercedes-Benz vẫn đang là thương hiệu xe sang duy nhất lắp ráp ngay tại Việt Nam. Sau khi đầu tư dây chuyền mới, liên doanh này đã đưa dòng xe S-Class với hai phiên bản S500L và S400L ra thị trường với mức giá thấp hơn đến 1 tỷ đồng so với một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp và so với chính bản thân các mẫu xe này trong trường hợp nhập khẩu nguyên chiếc.

Năm ngoái, Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường tổng cộng 1.725 xe, tăng đến 44% so với năm 2012. Tính riêng 2 tháng đầu năm nay, liên doanh này cũng đã đạt mức sản lượng bán hàng 381 xe, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.