Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt

Tiểu Bảo
Dòng xe môtô “nội” giá rẻ thứ 2 do Rebel USA lắp ráp mang tên Mini CDR125 đã chính thức bán ra thị trường với mức giá 28 triệu đồng
Mini CDR125 trình diễn trước ngày ra mắt - Ảnh: Bobi.
Mini CDR125 trình diễn trước ngày ra mắt - Ảnh: Bobi.
Dòng xe môtô “nội” giá rẻ thứ 2 do Rebel USA Motor Corp lắp ráp mang tên Mini CDR125 đã chính thức bán ra thị trường với mức giá 28 triệu đồng.

Mini CDR125 - dòng xe môtô cỡ nhỏ - được thiết kế theo phong cách Café Racer mang đậm vẻ cổ điển nhưng không kém phần mạnh mẽ, thể thao. So với mẫu xe giá rẻ đầu tiên do Rebel USA Motor lắp ráp là Notus SI125R, chiếc môtô này trông nhỏ gọn hơn nhiều. Với chiều cao yên thấp vào khoảng 660 mm, Mini CDR125 hợp với những người có tầm vóc khiêm tốn, nhất là những chị em yêu thích dòng xe tay côn.

Theo ông Võ Minh Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Rebel USA Motor Corp, Mini CDR125 là dòng xe mà nhà sản xuất này hướng tới dành cho các khách hàng có chiều cao vừa phải, cũng như những khách hàng nữ mới biết chơi xe và có ngân sách khiêm tốn.

Mặc dù là dòng xe giá rẻ, nhưng Mini CDR125 không thiếu những thiết bị, tính năng dành cho các dòng môtô cao cấp. Xe được trang bị lốp Tubeless không ruột bản rộng có độ bám đường cao. Với khoảng cách gầm 180 mm, xe có thể vận hành linh hoạt trên mọi địa hình. Độ leo dốc lên đến 21 độ xem ra rất thích hợp cho những chuyến đi picnic ở những cung đường đèo dốc.

Rebel USA Motor Corp cũng xua tan tâm lý “của rẻ của ôi” khi trang bị cho dòng xe giá rẻ của mình hệ thống đồng hồ hiển thị tốc độ, vòng tua máy, nhiên liệu… LCD điện tử như các dòng môtô cao cấp khác. Các chi tiết đèn báo số, đèn báo xi-nhan được bố trí hợp lý trên táp-lô.

Mini CDR125 xem ra hợp khẩu vị với các tay chơi khi được trang bị hệ thống giảm xóc trước, dạng lò xo thủy lực up-side-down. Với hệ thống 1 thắng đĩa trước và 1 thắng đĩa sau, xe có độ an toàn khá cao, không có hiện tượng sàn xe khi thắng gấp.

Tuy là mẫu xe nhỏ nhưng Mini CDR125 được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xy-lanh 125cc với công suất cực đại 8.5Kw tại 8.000 vòng/phút. Xe được tích hợp hai kiểu khởi động bằng cần đạp và khởi động điện với kiểu đánh lửa dạng C.D.I.
 
Với tỉ số nén 9:4:1 cùng động cơ có dung tích lên đến 125cc, Mini CDR125 được mệnh danh là “tí hon thần lực”. Tại giải đua môtô 125cc tranh cúp các CLB mạnh toàn quốc lần thứ 8/2011 Vietnam Motor Cub Prix, Mini CDR125 gây ấn tượng với những pha đốt lốp (burn-out), bốc đầu (wheelie)… dễ dàng.

Tốc độ tối đa trên chuyền thử tốc độ tại xưởng lắp ráp của Mini CDR125 vào khoảng 118 km/giờ. Thử nghiệm thực tế trên đường trường, xe có thể xé gió với tốc độ tối đa 105 km/giờ. Nhờ được trang bị động cơ có dung tích lên đến 125cc nên xe tỏ ra khá vọt trên đường. Hộp số 5 cấp tốc độ với hai bước số 1 trước 4 sau hoạt động khá trơn tru. Côn số khá nhạy rất thích hợp với những người mới biết chơi xe côn tay, nhất là phái đẹp.

Mini CDR125 được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD với linh kiện được nhập hoàn toàn từ Đài Loan. Xe hiện đang được bán rộng rãi tại chuỗi hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock và các đại lý Rebel USA trên toàn quốc với giá bán 28 triệu đồng.

Lần ra mắt đầu tiên tại thị trường trong nước, Mini CDR125 được giới thiệu 5 màu cơ bản mang thiết kế theo phong cách trẻ trung như: vàng-ghi, cam-trắng, đỏ-trắng…

Một số hình ảnh về mẫu xe môtô "nội" Mini CDR125:

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 1

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 2

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 3

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 4

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 5

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 6

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 7

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 8

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 9

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 10

Môtô “nội” giá rẻ khoe sức mạnh ngày ra mắt - Ảnh 11

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.