Nhà máy sản xuất lốp ôtô lớn nhất đi vào hoạt động

Hiền Mai
Ngày 5/3, nhà máy sản xuất lốp ôtô lớn nhất Việt Nam Kumho Tires đã chính thức đi vào hoạt động
Kumho Tires sẽ tham gia tích cực vào ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam.
Kumho Tires sẽ tham gia tích cực vào ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam.
Ngày 5/3, nhà máy sản xuất lốp ôtô lớn nhất Việt Nam Kumho Tires đã chính thức đi vào hoạt động.

Kumho Tires nhà máy thuộc tập đoàn Kumho Asiana (Hàn Quốc) đặt tại Khu công nghiệp Mỹ Phước III, Bình Dương đồng thời cũng là nhà máy thứ 7 của tập đoàn này trên toàn thế giới.

Hiện Kumho Asiana đã hoạt động trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như hàng không (Asiana Airline), sản xuất lốp xe (Kumho Tires), xây dựng (Công ty Kumho Construction và Deewoo Construction), cho thuê ôtô cao cấp (Kumho Rent-A-Car )...

Theo thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc, nhà máy sản xuất lốp ôtô Kumho Asiana có tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD, công suất sản xuất đạt 3,15 triệu chiếc lốp/năm.

Dự kiến tới cuối năm 2009, công suất của nhà máy sẽ được nâng lên 13 triệu chiếc lốp/năm, giải quyết việc làm cho 1.500 lao động địa phương đồng thời đóng góp lớn vào ngành công nghiệp phụ trợ ôtô.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.