Nhiều siêu dự án bất động sản "cập bến" thành phố Vinh

Nguyễn Thuấn Thiên Anh
UBND tỉnh Nghệ An vừa chấp nhận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Nghi Liên với vốn đầu tư gần 6.300 tỷ đồng. Tỉnh này cũng đang xem xét đề xuất của một "ông lớn" thực hiện dự án có quy mô diện tích từ 200 - 300ha tại thành phố Vinh...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UBND tỉnh Nghệ An vừa có Quyết định số 19/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Nghi Liên tại xã Nghi Liên, thành phố Vinh.

Với mục tiêu của dự án là cụ thể hóa quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Nghi Liên đã được UBND thành phố Vinh phê duyệt tại Quyết định số 2268/QĐ-UBND ngày 29/6/2023. Bên cạnh đó, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thiết lập môi trường sống mới, chất lượng, tiết kiệm năng lượng, theo tiêu chí phát triển bền vững khu vực cửa ngõ phía Bắc thành phố; kết nối hài hòa kiến trúc cảnh quan và hệ thống hạ tầng kỹ thuật các khu chức năng lân cận…

Cụ thể, Dự án Khu đô thị Nghi Liên tại xã Nghi Liên, thành phố Vinh có diện tích đất sử dụng của dự án hơn 103,6ha, trong đó, đất nhà ở liền kề hơn 18,7ha (gồm 569 lô); đất biệt thự 3,1ha (58 lô); đất nhà ở xã hội 7,09ha; đất tái định cư hơn 1,03ha; đất nhà chung cư hỗn hợp hơn 5,99ha… Quy mô dân số khoảng 10.650 người.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án hơn 6.290,4 tỷ đồng, trong đó, chi phí đầu tư xây dựng dự án hơn 5.402,5 tỷ đồng; chi phi bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 401,7 tỷ đồng; chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng hơn 486,2 tỷ đồng.

Tiến độ thực hiện dự án trong 10 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất hoặc bàn giao đất và đủ điều kiện khởi công theo quy định của pháp luật. Việc quản lý, giám sát tiến độ, hoạt động của người dân đối với các lô đất được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền cho người dân tự xây dựng nhà ở thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thời gian hoạt động của dự án không quá 50 năm, kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất. Hình thực lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật đấu thầu.

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An có Văn bản số 1334/UBND-CN gửi các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Vinh xem xét đề xuất nghiên cứu, lập đề xuất thực hiện dự án của Công ty cổ phần Vinhomes về đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị tại thành phố Vinh.

UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các cơ quan căn cứ quy hoạch xây dựng tại khu vực và các điều kiện khác có liên quan để giới thiệu địa điểm phù hợp cho doanh nghiệp nghiên cứu, đề xuất dự án theo đúng quy định của pháp luật. Hoàn thành, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 20/3/2024.

Trước đó, ngày 23/1/2024, Công ty cổ phần Vinhomes có Văn bản số 032/CV-VN-PTDA gửi Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An thể hiện mong muốn phát triển một khu đô thị có quy mô lớn, đẳng cấp, góp phần vào sự phát triển của thành phố Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

Trên cơ sở nghiên cứu Quy hoạch chung thành phố Vinh đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 52/QĐ-TTg ngày 14/1/2025, Công ty cổ phần Vinhomes đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An được nghiên cứu, đề xuất dự án trên. Dự án có quy mô diện tích từ 200 - 300 ha được lựa chọn tại địa điểm phường Hưng Dũng, xã Hưng Lộc và xã Hưng Hòa, thành phố Vinh.

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.