Ôtô 7 đến 9 chỗ ngồi phải dán nhãn năng lượng từ năm 2018

Bạch Dương
Cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước đều phải dán nhãn năng lượng
Ôtô 7 đến 9 chỗ ngồi sẽ phải dán nhãn năng lượng.
Ôtô 7 đến 9 chỗ ngồi sẽ phải dán nhãn năng lượng.

Đây là quy định của Thông tư hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe ôtô con loại trên 7 chỗ đến 9 chỗ ngồi vừa mới được Bộ Giao thông Vận tải ban hành.

Nhãn năng lượng của xe là nhãn cung cấp các thông tin liên quan đến loại nhiên liệu sử dụng, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe giúp người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn xe tiết kiệm nhiên liệu.

Cụ thể, việc dán nhãn năng lượng này áp dụng với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, kinh doanh xe, kiểm tra, thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và chứng nhận dán nhãn năng lượng xe. Các xe ôtô con từ 7 đến 9 chỗ ngồi sẽ phải được dán nhãn năng lượng theo quy định trước khi đưa ra thị trường.

Các cơ sở sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu được tự công bố mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng trong trường hợp xe thuộc kiểu loại đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Thông tư này không áp dụng với các xe được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu dùng cho an ninh, quốc phòng, xe ngoại giao, xe nhập khẩu theo quy định Chính phủ,…

Liên quan đến việc dán nhãn năng lượng, trước đó, Bộ Công Thương đã huỷ bỏ quy định trong Thông tư 07 do nhiều doanh nghiệp cho rằng thủ tục rườm rà, nhiều thủ tục, tốn kém thời gian, chi phí…

Để chứng nhận dán nhãn năng lượng, có doanh nghiệp phải gửi hàng đi kiểm tra mất vài tuần, thậm chí vài tháng. Các doanh nghiệp cho rằng thay vì dán nhãn năng lượng hãy để các nhà sản xuất tự công bố các tiêu chuẩn năng lượng riêng cho sản phẩm của họ.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.