Ôtô nhập khẩu về Tp. HCM giảm sút "tháng cô hồn"

Bạch Huệ
Do tháng 8 trùng với tháng 7 âm lịch, các doanh nghiệp làm thủ tục thông quan xe ôtô nhập khẩu ít đi
Ô tô nhập khẩu giảm sút trong tháng "cô hồn"
Ô tô nhập khẩu giảm sút trong tháng "cô hồn"

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước (Cục Hải quan Tp.HCM), trong tháng 8/2019, xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu qua cảng Hiệp Phước đạt 3.349 xe, giảm hơn 2.400 xe so với tháng 7/2019.

Theo cơ quan Hải quan, mức giảm này sâu nhất trong mấy tháng qua, do tháng 8 trùng với tháng 7 âm lịch, các doanh nghiệp làm thủ tục thông quan xe ôtô nhập khẩu ít đi.

Trước đó, bắt đầu từ tháng 6, tháng 7/2019, lượng xe ôtô nhập khẩu qua cửa khẩu cảng Hiệp Phước bắt đầu giảm so với những tháng trước. Chẳng hạn, trong tháng 6, số lượng xe ôtô nhật khẩu đạt 4.357 chiếc, tháng 7 con số này là 5.795 chiếc, giảm hơn rất nhiều so với số lượng xe nhập khẩu trong tháng 5/2019, với gần 7.500 chiếc.

Như vậy, kế từ đầu năm 2019 đến ngày 26/8/2019, lượng xe ôtô nhập khẩu về Tp. HCM đạt hơn 43.000 chiếc. 

Số xe ôtô nhập khẩu tăng đã giúp Cục Hải quan Tp. HCM tăng thu cho ngân sách nhà nước khoảng 7.000 tỷ đồng tiền thuế so với cùng ký năm 2018.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.