Quảng Ninh tiết lộ về dự án ôtô của Tập đoàn Thành Công

Bạch Dương
Trào lưu làm xe điện, xe ôtô thân thiện với môi trường đang lên cao tại Việt Nam
Tập đoàn Thành Công đang ấp ủ kế hoạch sản xuất xe thân thiện với môi trường.
Tập đoàn Thành Công đang ấp ủ kế hoạch sản xuất xe thân thiện với môi trường.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội tháng 10 và một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 11/2018. Báo cáo tiết lộ thông tin liên quan đến việc Tập đoàn Thành Công có kế hoạch đầu tư một dự án lớn tại tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế đôn đốc Tập đoàn Thành Công khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề xuất Dự án Tổ hợp công nghiệp - dịch vụ - công nghiệp hỗ trợ Thành Công Hạ Long theo hướng phát triển thành khu công nghiệp để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt và sớm triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất xe ôtô thân thiện môi trường tại Khu công nghiệp Việt Hưng giai đoạn 2.

Bên cạnh việc "thúc" tiến độ dự án xây dựng nhà máy sản xuất ôtô thân thiện môi trường, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ để tiến tới khánh thành, thông xe toàn tuyến dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Cùng với đó là khánh thành, đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng khách quốc tế Hòn Gai vào khai thác, dự kiến tổ chức vào ngày 25/12/2018.

Những biến động dữ dội của thị trường ôtô vừa qua, Hyundai Thành Công đã gây ấn tượng mạnh khi cùng với Thaco, Vinfast trở thành "bộ tam tấu" ngược dòng đầu tư lớn cho ngành công nghiệp ôtô nội địa.

Theo dự báo, đến năm 2020, khi GDP bình quân đầu người vượt ngưỡng 3.000 USD, Việt Nam chính thức bước vào quá trình ôtô hoá với tỷ lệ sở hữu ôtô đạt 50 xe/1.000 dân. Nắm bắt xu hướng này, Hyundai Thành Công đang nỗ lực mở rộng quy mô, đầu tư lớn với mục tiêu vượt ngưỡng 100.000 xe/năm và 160.000 xe năm 2025.

Tập đoàn Thành Công được thành lập vào năm 1999, tiền thân là Công ty TNHH Cơ khí Thành Công. Hoạt động ban đầu của công ty là kinh doanh xe tải, máy công trình.

Nhà máy liên doanh hiện tại giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor đang vận hành với tổng công suất trên 60.000 chiếc/năm. Hiện nhà máy đang sản xuất, lắp ráp các dòng xe: Hyundai SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150.

Đầu năm 2018, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch tập đoàn Thành Công cho biết đang đẩy mạnh đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô thứ 2, đưa ra thị trường những sản phẩm mới nhất từ mẫu mã, công nghệ, và thân thiện với môi trường, giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận nhanh chóng những thành tựu của công nghiệp ô tô thế giới.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.