Quý 1/2024, Vingroup lãi sau thuế hơn 1.300 tỷ, tăng 126% so với cùng kỳ

Hà Anh
VIC đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/năm 2024 với nhiều dấu hiệu tích cực từ các lĩnh cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn, du lịch; y tế, giáo dục...
Sơ đồ giá cổ phiếu VIC trên HOSE.
Sơ đồ giá cổ phiếu VIC trên HOSE.

CTCP Tập đoàn Vingroup (mã VIC-HOSE) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/năm 2024 với nhiều dấu hiệu tích cực từ các lĩnh cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn, du lịch; y tế, giáo dục...

Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất của VIC trong quý 1/2024 đạt 21.739 tỷ đồng,  giảm 44% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.335 tỷ đồng, tăng 126% so với cùng kỳ.

Tại ngày 31/03/2024, tổng tài sản Vingroup đạt 693.949 tỷ đồng, tăng nhẹ 3,9% so với cùng kỳ năm trước.

Với trụ cột Công nghệ – Công nghiệp, VinFast bám sát lộ trình tăng trưởng với việc ra mắt thương hiệu tại Indonesia và Thái Lan, thiết lập hiện diện ở khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng quốc tế trong quý 1/2024.

Đồng thời, VinFast đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới, nâng tổng số đối tác đại lý lên 16 ở 7 bang tại Mỹ, bao gồm North Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut, và Kentucky. Các đại lý ký mới sẽ mở bán từ quý 2.

Cũng trong quý 1, VinFast bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo VIC, thị trường nội địa tiếp tục đóng góp phần lớn vào doanh số bán hàng trong quý I. Song song với đó, VinFast cũng đã bắt đầu ghi nhận mức tăng trưởng đáng khích lệ tại thị trường Mỹ và một số đại lý mới đã bắt đầu ghi nhận doanh số.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh vĩ mô biến động, VinFast đã đặt ra các kế hoạch rõ ràng và giữ mục tiêu giao 100.000 ô tô điện trong năm 2024 với doanh số chủ yếu được ghi nhận vào nửa cuối năm nhờ mạng lưới bán lẻ đang mở rộng nhanh chóng, các mẫu xe mới hướng đến tệp khách hàng đông đảo hơn và việc thâm nhập vào những thị trường mới.

Ngoài ra, VinAI giới thiệu InteriorSense và SurroundSense - hai giải pháp công nghệ tiên tiến dành cho các phương tiện thông minh thế hệ mới tại Triển lãm công nghệ CAEV. VinBrain đã đạt giải Vàng giải pháp đổi mới sáng tạo tại ASEAN Digital Awards 2024 với Giải pháp DrAid™ chuẩn đoán và điều trị Ung thư Gan, đồng thời đại diện Việt Nam trình bày giải pháp này tại Hội nghị Gan Mật lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương - APASL 2024 tại Kyoto, Nhật Bản.

Ở khối Thương mại Dịch vụ, quý 1/2024, Vinhomes chính thức ra mắt dự án Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island quy mô 877 ha nằm trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng, tạo cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Sở hữu hàng loạt tiện ích và dịch vụ đẳng cấp, thượng lưu, được quy tụ trong một khu đô thị, dự án được thị trường chào đón với gần 2.000 khách đặt mua chỉ sau chưa đầy 1 tháng kể từ khi ra mắt.

Cũng trong tháng 3 này, toà tháp căn hộ The Canopy thuộc dự án Vinhomes Smart City – một sản phẩm hợp tác giữa Vinhomes với đối tác nước ngoài - đạt tỷ lệ hấp thụ tuyệt đối ngay khi vừa ra mắt quỹ căn đầu tiên, trở thành tâm điểm trên thị trường bất động sản phía Tây Thủ đô.

Không chỉ tạo dấu ấn bằng các thành tích bán hàng ấn tượng, Vinhomes còn là chủ đầu tư tiên phong nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư các tiện ích để mang tới nhiều giá trị cho khách hàng, cư dân. Mở đầu tháng 1 năm 2024, chuỗi sự kiện chào đón Tết Nguyên đán tại tổ hợp mua sắm dịch vụ Center Point - Vinhomes Ocean Park 2 và lễ hội đón năm mới dài 3km tại Ocean City đã thu hút hàng triệu lượt khách hàng và cư dân tham gia.

Trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng, hoạt động của Vinpearl tiếp tục đà phục hồi với nhiều sự kiện đặc sắc trong dịp Tết Nguyên đán và Ngày lễ Tình nhân.

Cũng trong dịp này, Vinpearl khai trương khu phố thương mại Vinpearl Harbour tại Nha Trang, gồm 300 gian hàng và hàng loạt hoạt động hoạt náo và minishow, thu hút hơn 25.000 lượt khách mỗi ngày trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán.

Tổng số đêm phòng bán trong quý 1 này đạt gần 452 nghìn phòng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong đà hồi phục, doanh thu của VinWonders và Vinpearl Golf quý I cũng tăng trưởng lần lượt 55% và 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở lĩnh vực Bất động sản bán lẻ, trong quý 1, Vincom Retail ghi nhận tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm trước, với tổng doanh thu hợp nhất tăng 16% so với cùng kỳ nhờ bàn giao bất động sản đúng tiến độ tại các dự án Quang Trị và hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ổn định và lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng trưởng 6%.

Tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên 2024 vừa qua, Vingroup đã được thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 với mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 200.000 tỷ đồng và 4.500 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, với việc các chỉ dấu kinh tế vĩ mô tiếp tục có nhiều dấu hiệu hồi phục dưới sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, cũng như các lĩnh vực kinh doanh trọng yếu của Vingroup có động lực tăng trưởng khả quan, Vingroup kỳ vọng kết quả kinh doanh sẽ diễn biến tích cực trong những quý tiếp theo.

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.