Rạng Đông kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Nhà máy

Song Hoàng
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, Rạng Đông vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng: 15,6% năm 2020, 15,9% năm 2021, 21% năm 2022 và 20,4% năm 2023. Đặc biệt, trong quý 1/2024, Rạng Đông đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể lên đến 32,6% so với cùng kỳ năm trước...
Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông tại buổi họp báo
Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông tại buổi họp báo

Ngày 22/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) đã có buổi gặp mặt báo chí và công bố chuỗi các hoạt động sẽ diễn ra nhân dịp kỷ niệm 60 năm nhân dịp Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông là doanh nghiệp được thành lập năm 1961, khởi đầu là một trong 13 nhà máy được Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh đích thân lựa chọn xây dựng sau ngày hòa bình lập lại trên miền Bắc.

Sau khi Rạng Đông đi vào hoạt động một thời gian, sáng ngày 28/4/1964 Hồ Chủ tịch đã về thăm nhà máy và giao nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ cho Rạng Đông, đó là phải sản xuất nhiều - nhanh - tốt - rẻ; sản phẩm bảo đảm chất lượng với giá cả phù hợp, mang lại giá trị cho người tiêu dùng, lợi ích cho cộng đồng và xã hội. 

60 năm qua, các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty Rạng Đông đã thi đua làm theo lời dạy của Hồ Chủ tịch, vượt qua mọi thách thức, liên tục phát triển.

Ông Đào Quang Bính, Tổng giám đốc, Tổng thư ký Tòa soạn, Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy trao tặng ông Nguyễn Đoàn Thăng số báo mới nhất ra ngày 22/4, trong đó có nhiều bài viết đề cập tới hành trình 60 năm của Rạng Đông.
Ông Đào Quang Bính, Tổng giám đốc, Tổng thư ký Tòa soạn, Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy trao tặng ông Nguyễn Đoàn Thăng số báo mới nhất ra ngày 22/4, trong đó có nhiều bài viết đề cập tới hành trình 60 năm của Rạng Đông.

Theo ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc Công ty Rạng Đông, nhờ kiên trì con đường phát triển bằng Khoa học - Công nghệ, Đổi mới – Sáng tạo và sự tử tế, Rạng Đông đã xây dựng được lý luận về chuyển đổi số phù hợp với ngữ cảnh, năng lực và hoàn cảnh thực tế của mình.

Trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, Rạng Đông vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng: 15,6% năm 2020, 15,9% năm 2021, 21% năm 2022 và 20,4% năm 2023. Đặc biệt, trong quý 1/2024, Rạng Đông đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể lên đến 32,6% so với cùng kỳ năm trước.

Rạng Đông hiện nay đã trở thành doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt trong ngành chiếu sáng, liên tục phát triển vượt bậc cùng sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.   

Năm 2024, Rạng Đông bước vào vòng lặp 3 (2024-2025) trong lộ trình 3 vòng lặp chuyển đổi số: đồng bộ hóa từng phần mở rộng và đồng bộ hóa toàn phần. Với chiến lược Chuyển đổi số tiếp tục được thực hiện mạnh mẽ, Công ty hướng đến mặt bằng tăng trưởng mới, với mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 25% đến 30% mỗi năm.

Năm 2024, Công ty Rạng Đông kỷ niệm tròn 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm nhà máy, theo ông Nguyễn Đoàn Thăng, đây sẽ là một khởi đầu cho xu hướng chuyển đổi số - chuyển đổi xanh; sử dụng năng lượng tái tạo, kinh tế tri thức và phát triển bền vững của Rạng Đông.

Ban lãnh đạo Công ty Rạng Đông đặt mục tiêu, đến năm 2025, Rạng Đông sẽ trở thành doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp số, dẫn đầu thị trường chiếu sáng tại Việt Nam; tiên phong trong lĩnh vực cung cấp Hệ sinh thái Sản phẩm/ Dịch vụ - 4.0; Phát triển nhanh và bền vững với tốc độ tăng trưởng hàng năm 25%.

Năm 2030, thương hiệu Rạng Đông vươn tầm khu vực, doanh thu tầm tỷ đô. Thu nhập bình quân hệ số 1 đạt 2000 USD/người/tháng.

Liên quan đến buổi lễ kỷ niệm 60 năm, theo Ban lãnh đạo Công ty Rạng Đông, đây sẽ là một sự kiện với quy mô hàng ngàn người tham dự, đa phần là các thế hệ công nhân viên, cán bộ của Nhà máy qua các thời kỳ. 

Các chương trình nghệ thuật cũng sẽ tái hiện lại hành trình 60 năm của Rạng Đông một cách chân thực và sống động nhất. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. 

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.