SantaFe “hội tụ ba miền”

Khánh Huyền
SFC, câu lạc bộ xe đông nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, tổ chức hành trình “Hội tụ ba miền” với điểm đến là Hội An
SantaFe đồng hành trên mọi miền tổ quốc - Ảnh: Bobi.
SantaFe đồng hành trên mọi miền tổ quốc - Ảnh: Bobi.
Quen biết nhau từ thế giới ảo, gắn kết với nhau qua những buổi gặp gỡ, những con người đến từ mọi miền của tổ quốc, thuộc các thành phần khác nhau trong xã hội đã cùng tham gia hành trình khám phá đất nước trên “người bạn 4 bánh” mang tên SantaFe.

Mỗi năm một lần, SantaFe Club (SFC) - câu lạc bộ xe đông nhất từ trước đến nay tại Việt Nam - lại tổ chức hành trình giao lưu và khám phá với sự tham gia của các gia đình thành viên. Năm nay, cũng là lần thứ 3 liên tiếp vào dịp sinh nhật tròn 3 tuổi của SFC, hành trình “Hội tụ ba miền” xuất phát từ hai đầu mối chính là Hà Nội và Tp.HCM để cùng gặp nhau tại điểm giữa là phố cổ Hội An được thực hiện.

Trước hành trình, Hyundai Thành Công đã đứng ra hỗ trợ bảo dưỡng và thay dầu miễn phí cho tất cả những chiếc SantaFe tham gia, với nhiều phiên bản và năm sản xuất khác nhau, để đảm bảo an toàn.

Khởi hành, đúng 5h sáng, đoàn SFC Hà Nội gồm 24 chiếc SantaFe bắt đầu lăn bánh thẳng hướng đường Hồ Chí Minh lịch sử. Ngày đầu tiên, với sứ mệnh kịp viếng thăm Nghĩa trang Trường Sơn, đoàn xe phải thực hiện một lịch trình dài hơn 700 km trước khi dừng chân tạm nghỉ.

Những chiếc SantaFe được đánh số từ 1 đến 24 nối đuôi nhau thành một đoàn dài hòa mình vào khung cảnh hùng vĩ trên những cung đường uốn lượn dọc theo đất nước. Với tinh thần giữ an toàn cho bản thân và những xe trong đoàn, cũng như để đảm bảo lịch trình theo đúng kế hoạch, các thành viên SFC luôn điều khiển xe theo đúng vị trí đánh số và duy trì tốc độ theo xe dẫn đoàn một cách tuần tự.

12h, sau khi nghỉ trưa tại Phố Châu (Hà Tĩnh), đoàn xe tiếp tục hành trình với điểm đến kế tiếp là nghĩa trang Trường Sơn. Vượt qua những đoạn đường đèo nguy hiểm với những khúc cua tay áo, trải nghiệm trận mưa rừng xối xả như đã được học trên sách giáo khoa, băng qua Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đoàn xe dừng lại viếng thăm nghĩa trang Trường Sơn lúc 17h.   

Kết thúc ngày đầu tiên hành trình “Hội tụ ba miền” là lúc đồng hồ điểm 20h, tất cả các thành viên SFC dừng chân ăn nghỉ tại Đông Hà (Quảng Trị) chuẩn bị cho chặng đường ngày tiếp theo.

Ngày thứ 2, rời đường Hồ Chí Minh, đoàn xe chuyển hướng đi theo Quốc lộ 1A, leo đèo Hải Vân huyền thoại để đến Hội An (Quảng Nam). Những bức hình đoàn xe uốn lượn tại những khúc cua trên đèo Hải Vân như con trăn khổng lồ được các tay máy trong đoàn ghi lại như một kỷ niệm khó quên.

Sau khi nghỉ trưa tại Đà Nẵng, đúng 15h, đoàn SFC Hà Nội và SFC Tp.HCM chính thức nhập lại với nhau tại Hội An. Không khí đầm ấm như một đại gia đình với sự góp mặt của 48 chiếc xe cùng hơn 200 nhân khẩu. Bữa tiệc lớn của những người đam mê xe SantaFe bắt đầu diễn ra với những hoạt động đã được các thành viên chuẩn bị từ trước.

Thường xuyên trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong thế giới ảo, nhưng những buổi giao lưu trực tiếp vẫn luôn đem đến cho các thành viên SFC sự xúc động và những câu chuyện chẳng bao giờ có thể kết thúc. Ba ngày cùng hoạt động và vui đùa của đại gia đình SFC trên mảnh đất cổ kính đầy nắng và gió tuy không dài nhưng cũng đủ để họ hiểu nhau hơn.   

Bốn thành viên mua chiếc Hyundai SantaFe đầu tiên tại Việt Nam, với giá trên 50.000 USD, chia sẻ: “Mục đích chính khi thành lập câu lạc bộ là tạo ra sân chơi bổ ích cho những người đã, đang và sẽ mua xe SantaFe. Những kiến thức cũng như cách sử dụng xe SantaFe hiệu quả sẽ được chia sẻ tới từng thành viên một cách chính xác nhất. Chúng tôi cảm thấy được đền đáp khi đã đặt niềm tin vào thương hiệu xe này cách đây nhiều năm ”.

Ngoài sự hài lòng về chất lượng chiếc xe họ đang sử dụng, sự hỗ trợ nhiệt tình từ các thành viên trong SFC là yếu tố gia đình. Thật khó tưởng tượng khi một hành trình rất dài (trên 2.000km) và khá lâu (6 ngày) mà hầu hết các thành viên trong đoàn đều đi cùng “nửa kia và F1” của họ.

* SantaFe có mặt tại Việt Nam từ năm 2001, đây là mẫu xe được đánh giá là rất thành công của Hyundai. Tham gia hành trình “Hội tụ ba miền” cùng SFC, chúng tôi sử dụng chiếc SantaFe MLX 7 chỗ, sản xuất năm 2007 và công tơ mét hiển thị 110.000 km. Chiếc xe này được thực hiện bảo dưỡng định kỳ đúng lịch do Hyundai quy định.

Sau 3 năm sử dụng, chiếc xe vẫn đem lại cảm giác bóng bẩy, không có cảm giác về sự cũ kỹ. Nội thất và bảng điều khiển không có hiện tượng bong tróc và mất mầu. Khả năng cách âm của chiếc xe được đánh giá là khá ổn. Vô lăng cho cảm nhận chính xác khi chạy ở tốc độ cao, khả năng bám đường tốt, hệ thống treo hoạt động ổn định nên khiến hành khách không bị khó chịu. Trải nghiệm lái xe dưới trận mưa rừng xối xả, hệ thống gạt nước mưa của chiếc xe thực sự đem lại ngạc nhiên khi hoạt động rất linh hoạt.

Với chặng đường hơn 2.000 km, với tải trọng 5 tài xế khác nhau cùng hành lý nhẹ, chiếc Hyundai SantaFe MLX 2007 tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 7,2lít/100km.

Một số hình ảnh hành trình "Hội tụ ba miền" của SantaFe Club:

SantaFe “hội tụ ba miền” - Ảnh 1

SantaFe “hội tụ ba miền” - Ảnh 2

SantaFe “hội tụ ba miền” - Ảnh 3

SantaFe “hội tụ ba miền” - Ảnh 4

SantaFe “hội tụ ba miền” - Ảnh 5

SantaFe “hội tụ ba miền” - Ảnh 6

SantaFe “hội tụ ba miền” - Ảnh 7

SantaFe “hội tụ ba miền” - Ảnh 8

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.