Sắp diễn ra Lễ hội “Chúng ta là một” dành cho 300.000 người Việt tại Hàn Quốc

Song Hoàng
Trong 32 năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực. Đến nay đã có hơn 300.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc; và hơn 200.000 người Hàn Quốc sinh sống, làm việc tại Việt Nam...
Lễ hội "Chúng ta là một" là sự kiện được nhiều người Việt lao động, học tập tại Hàn Quốc chờ đón
Lễ hội "Chúng ta là một" là sự kiện được nhiều người Việt lao động, học tập tại Hàn Quốc chờ đón

Chiều ngày 22/4 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về Lễ hội "Chúng ta là một" dành cho người Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc. 

Dự kiến lễ hội “ Chúng ta là một’’ mùa 6 năm nay sẽ được tổ chức kéo dài trong hai ngày 15 và 16 tháng 6-2024 tại hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan.

“Lễ hội Chúng ta là một” lần thứ 6 mang ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức vào năm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Trong 32 năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực. Đến nay đã có hơn 300.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc; và hơn 200.000 người Hàn Quốc sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Con số này vẫn tiếp tục tăng hàng năm là minh chứng cho tình hữu nghị giữa hai quốc gia. 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Lễ hội “Chúng ta là một” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017, nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, do Tổng Công ty Bảo hiểm DB Hàn Quốc tổ chức đã đem lại cơ hội giao lưu và vui chơi cho toàn bộ kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ngoại trừ hai năm 2020- 2021 không thể tổ chức lễ hội do đại dịch Covid 19, năm 2022 lễ hội mùa 4 đã được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Hàn Quốc.

Năm nay, Lễ hội dự kiến diễn ra trong hai ngày liên tiếp 15 và 16-06-2024  tại hội trường lớn của Đài truyền hình KBS Busan, được kỳ vọng sẽ mang tới những hoạt động đặc sắc với sự tham gia của công chúng và nghệ sỹ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Cuộc thi tài năng dành cho công dân Việt Nam tại Hàn Quốc và công dân Hàn Quốc có niềm đam mê với văn hóa Việt Nam. Cuộc thi sẽ có 2 vòng loại và 1 vòng Chung kết. Vòng Bán kết và Chung kết sẽ diễn ra trong 02 ngày của Lễ hội. Cuộc thi tài năng dành cho các gia đình Việt-Hàn đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Đêm nhạc của Lễ hội "Chúng ta là một" sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam như: nhóm Koyote, Văn Mai Hương, Erik, Trang Pháp, Lyly sẽ đem những màn trình diễn ấn tượng đến với cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc. Toàn bộ chương trình biểu diễn sẽ được ghi hình, phát sóng trực tiếp trên kênh youtube chính thức của Lễ hội "Chúng ta là một".

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.