Subaru triệu hồi xe, Việt Nam có liên quan?

Hữu Tuyến
Hãng xe Nhật Bản Subaru vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 7.412 xe Impreza, Forester và Legacy đời 2008 tại Trung Quốc
Subaru Impreza 2008 là một trong ba dòng xe bị triệu hồi do lỗi ở bộ phận làm mát động cơ.
Subaru Impreza 2008 là một trong ba dòng xe bị triệu hồi do lỗi ở bộ phận làm mát động cơ.
Hãng xe Nhật Bản Subaru vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 7.412 xe Impreza, Forester và Legacy đời 2008 tại Trung Quốc do gặp trục trặc ở hệ thống bơm nước làm mát động cơ.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, Subaru xác định là do lắp đặt vòng bi ở bộ phận bơm nước làm mát cho động cơ sai với thiết kế, làm bơm ngừng hoạt động, dẫn đến hiện tượng quá nhiệt ở động cơ và vì thế xe cũng dừng hoạt động theo.

Hiện tại, Subaru mới có kế hoạch thay thế hệ thống bơm nước làm mát miễn phí cho xe ở thị trường Trung Quốc từ ngày 27/7 tới. Tại Việt Nam, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức xe Subaru cũng đang bán các mẫu xe thuộc các dòng có nguy cơ mắc lỗi nêu trên.

Khi được hỏi liệu xe đang bán ở trong nước có khả năng gặp phải lỗi trên hay không, đại diện truyền thông của Subaru Việt Nam khẳng định với VnEconomy, đợt triệu hồi lần này chỉ liên quan đến xe Subaru lắp ráp tại nhà máy đặt tại Indiana, Mỹ. Trong khi, xe Subaru đang phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy có trụ sở tại Nhật Bản.
 
Trước đó, hồi tháng 5/2010, Subaru đã phải triệu hồi 29.443 xe Legacy và Outback tại Mỹ cũng vì lý do hỏng bộ phận làm mát động cơ. Hồi đầu năm nay (3/2012), 275.000 chiếc Subaru Forester gặp trục trặc ở hệ thống khóa tự động trên dây an toàn cũng đã bị gọi về để sửa chữa.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.