Thêm hai “bệnh nhân” mới dính bão thu hồi xe

Huy Anh
Volvo vừa cho biết sẽ thu hồi một số mẫu xe C30 đời 2010-2011, S40 đời 2010 và V50 đời 2010 do lỗi cần số
Một mẫu xe Volvo C30 đời 2011.
Một mẫu xe Volvo C30 đời 2011.
Volvo vừa cho biết sẽ thu hồi một số mẫu xe C30 đời 2010-2011, S40 đời 2010 và V50 đời 2010 do lỗi cần số. Lỗi trên khiến cho xe bị kẹt số hoặc không thể sang số, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Theo hãng sản xuất, cần số có thể không được siết chặt, dẫn đến bị lỏng và không thể vào số nếu muốn, hoặc tự động vào số khi đang ở số không do cần bị hỏng.

Để giải quyết vấn đề này, chủ phương tiện chỉ cần đem xe tới các đại lý để họ vặn chặt lại cần số theo đúng thông số kỹ thuật và điều này được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Hôm 24/5, cũng nhà sản xuất xe Thụy Điển này đã phải thu hồi hơn 570 xe XC90 SUV ở Trung Quốc do lỗi ống nhiên liệu. Quyết định thu hồi này tác động tới những chiếc XC90 3.2 và XC90 2.5T nhập khẩu vào Trung Quốc trong thời gian từ ngày 26/10-21/12/2009.

Theo thông báo của Volvo, một lỗi sản xuất trong ống áp suất nhiên liệu có thể gây rò rỉ nhiên liệu. Vì ống nhiên liệu hoạt động dưới áp suất liên tục nên đôi khi sẽ có hiện tượng rò rỉ trong thời gian ngắn, và điều này nhiều khả năng sẽ gây ra hiện tượng rò rỉ lớn hơn.

Trong tình huống tồi tệ nhất, hiện tượng rò rỉ đó nếu bị tác động bởi nguồn lửa từ bên ngoài sẽ làm cháy hốc bánh xe trước bên phải. Những người có xe thuộc diện thu hồi được khuyến nghị liên lạc với đại lý ủy quyền của Volvo để kiểm tra hoặc thay thế ống áp suất nhiên liệu

Thêm hai “bệnh nhân” mới dính bão thu hồi xe - Ảnh 1
Một mẫu XC90 SUV của Volvo.

Trước đó xa hơn, hôm 4/5, Volvo tuyên bố sẽ thông báo cho khách hàng trên khắp châu Âu về sự cố động cơ có thể làm xe của họ tăng tốc đột ngột, đồng thời tuyên bố sẽ thu hồi các mẫu xe bị vấn đề này nếu cần thiết.

Phát ngôn viên của hãng cho hay, Volvo đã gửi thư khuyến cáo tới các khách hàng châu Âu để thông báo rằng, hãng đang kiểm định một vấn đề kỹ thuật liên quan tới việc các mức dầu tăng lên trong động cơ diezel có bộ lọc chất thải dạng hạt.

Theo người phát ngôn này, Volvo sẽ xem xét thu hồi xe nếu kết quả kiểm định cho thấy việc thu hồi là cần thiết. Ngoài ra, ông còn đề nghị khách hàng nên đi kiểm tra lại mức dầu trong xe của mình. Sự cố này khiến cho dầu động cơ có thể thâm nhập khoang đốt trong và khiến động cơ như được tiếp thêm nhiên liệu, làm tốc độ động cơ giữ nguyên hoặc tăng tốc.

Vấn đề này được phát hiện sau một vài sự cố được các khách hàng thông báo hồi cuối năm 2009 và liên quan tới tám mẫu xe có động cơ diezel năm xilanh có bộ lọc chất thải dạng hạt. Nhà sản xuất khuyến cáo, chủ xe nào thấy mức dầu xe mình cao hơn mức hiển thị tối đa thì nên tới tham vấn các đại lý của Volvo.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.