Thêm người tử vong vì túi khí Takata, Ford ra thông báo khẩn

Khôi Nguyên
Ford cho biết họ đã gửi 100 thông báo tới chủ sở hữu Ranger có túi khí Takata, thậm chí cử người tới tận nhà khách hàng để cảnh báo.
Lại mới có thêm trường hợp tử vong vì lỗi bơm túi khí Takata.
Lại mới có thêm trường hợp tử vong vì lỗi bơm túi khí Takata.

Các cơ quan quản lý an toàn ô tô của Mỹ vừa xác nhận một trường hợp tử vong mới liên quan đến bộ phận bơm túi khí bị lỗi trong một chiếc bán tải Ford Ranger đời 2006 và nhắc lại những lời kêu gọi khẩn cấp đối với các chủ sở hữu xe của họ.

Stellantis, công ty mẹ của Chrysler, hồi đầu tháng này đã kêu gọi chủ sở hữu của 276.000 phương tiện cũ hơn ở Mỹ ngừng ngay việc lái chúng sau khi ba trường hợp tử vong được báo cáo trong các vụ tai nạn liên quan đến bộ phận bơm hơi Takata bị lỗi trong bảy tháng qua.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết chiếc Ranger đời 2006 trong một vụ tai nạn chết người ở Florida vào tháng 6 đã bị cảnh báo "không được lái xe" vào thời điểm xảy ra vụ việc, khi túi khí bên tài xế Takata bị vỡ.

Hơn 30 trường hợp tử vong trên toàn thế giới - trong đó có ít nhất 23 trường hợp tử vong ở Mỹ - và hàng trăm trường hợp bị thương trên các phương tiện của các nhà sản xuất ô tô khác nhau kể từ năm 2009 có liên quan đến bộ phận bơm túi khí Takata có thể phát nổ, giải phóng các mảnh kim loại bên trong ô tô và xe tải. Cũng đã có hơn 400 người Mỹ bị thương được báo cáo.

Trong 10 năm qua, hơn 67 triệu bộ bơm túi khí Takata đã bị thu hồi tại Mỹ và hơn 100 triệu trên toàn thế giới, đây là đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử về an toàn ô tô.

Ford cho biết trước khi xảy ra vụ tai nạn Takata gần đây nhất, họ đã gửi hơn một trăm thông báo triệu hồi đến nhà của chủ sở hữu, cùng với nhiều tin nhắn văn bản, đồng thời cử một người kiểm tra đến tận nhà để thử và lên lịch sửa chữa cho chiếc xe này. Ford cho biết họ có tỷ lệ hoàn thành 97%.

"Chúng tôi đang kêu gọi tất cả các chủ sở hữu bị ảnh hưởng còn lại không lái những chiếc xe này và liên hệ với Ford ngay để lên lịch sửa chữa miễn phí", một phát ngôn viên của hãng xe Mỹ cho biết.

Nhà sản xuất ô tô nãy trước đó đã xác nhận hai trường hợp tử vong khác của Takata trên những chiếc xe bán tải Ranger cũ hơn, bao gồm một trường hợp tử vong do tai nạn vào tháng 7 năm 2017 ở Tây Virginia.

Năm ngoái, NHTSA đã mở một cuộc điều tra bổ sung thêm 30 triệu phương tiện được sản xuất bởi gần hai chục nhà sản xuất ô tô có khả năng bị lỗi bộ bơm Takata.

Hiện hàng triệu chiếc xe nằm trong diện triệu hồi với lỗi bung túi khí nguy hiểm vẫn đang lưu thông trên đường. Để kiểm tra xem xe của mình có nằm trong số đó hay không, người dùng có thể vào trang web có phần thông báo triệu hồi của NHTSA và nhập số VIN kiểm tra. Nếu không may “dính” vào trường hợp có khả năng nguy hiểm, hãy liên hệ với đại lý để sửa chữa ngay.

Tin mới

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.