Thị trường xuất khẩu gạo vẫn có dấu hiệu chưa bền vững, phụ thuộc vào một số thị trường truyền thống trọng điểm như Philippines, Trung Quốc và Indonesia...
Trong thập niên qua, Việt Nam vươn lên ngoạn mục trong chuỗi cung ứng nội thất toàn cầu, trở thành nhà sản xuất đồ nội thất lớn thứ 6 thế giới trong năm 2023, chỉ đứng sau 5 nhà sản xuất đồ nội thất lớn nhất lần lượt là Trung Quốc, Mỹ, Italy, Đức và Ấn Độ…
Tổng trị giá xuất khẩu của cả nước trong kỳ 2 tháng 2/2024 đạt 14,73 tỷ USD, tăng 48,2% so với kỳ trước. Trong đó, một số nhóm hàng/mặt hàng chủ lực như: máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện; phương tiện vận tải và phụ tùng; giày dép các loại; cà phê…có mức tăng rất cao…
40 doanh nghiệp hàng đầu của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm sang Việt Nam với mong muốn mở rộng hợp tác, tận dụng tối đa tiềm năng thương mại giữa hai nước...
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov nhất trí cho rằng: "Đã đến lúc Việt Nam và Uzbekistan tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư; đồng thời thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai nước"...
5 nhóm gồm 15 sản phẩm xuất khẩu sang Hoa Kỳ; 2 sản phẩm xuất sang Mexico và 1 sản phẩm xuất khẩu sang Úc được cảnh báo nằm trong diện nguy cơ bị áp các biện pháp phòng vệ thương mại...
Số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam cho thấy, năm 2023, Trung Quốc là đối tác nhập khẩu gạo lớn thứ 3 của Việt Nam, tụt 1 bậc so với năm 2022, đứng sau Philippines và Indonesia, chiếm khoảng 11% tổng lượng và kim ngạch xuất khẩu gạo của cả nước...
Các hãng tàu ngoại tự ý thay đổi phụ thu xếp dỡ tại cảng biển (THC) với hàng hoá container xuất nhập khẩu mà chưa minh bạch hay giải trình khi tăng sốc. Điều này khiến các chủ hàng chịu nhiều thiệt thòi khi 90% hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đang được phụ thuộc bởi các hãng tàu nước ngoài...
“Chúng tôi cũng nhận thấy rằng lượng hàng hoá tồn trữ đang giảm ở nhiều nơi. Đến nay, chúng tôi đã chứng kiến sự phục hồi tốt sau dịp Tết cổ truyền của Trung Quốc"...
Với kim ngạch 1,38 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê đã vượt qua gạo và rau quả để lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 trong các nông sản xuất khẩu. Không những thế, cà phê còn vượt qua cả thủy sản (kim ngạch 1,2 tỷ USD) để chiếm vị trí thứ hai trong nhóm nông lâm ngư, chỉ đứng sau gỗ và sản phẩm gỗ…
5 năm trở lại đây, nhu cầu về vải và trang phục chống cháy ngày càng tăng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiềm năng thị trường cho những sản phẩm này rất lớn, dự báo tăng trưởng 100% mỗi năm trong 5 năm đầu tiên, giá trị miếng vải tăng từ 3-5 lần, những sản phẩm may dùng loại vải này cũng có giá trị cao hơn rất nhiều...
Để xây dựng Khu kinh tế - Thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo – Densavan như một hình mẫu phát triển mới căn bản và thực chất, cần hướng tới hệ tiêu chuẩn thể chế dành cho khu thương mại tự do đẳng cấp cao của thế giới...
Trong năm 2023, Trung Quốc đã chi hơn 24,4 tỷ USD để nhập các loại rau quả. Nhờ xuất khẩu sầu riêng tăng vọt gấp hơn 10 lần, Việt Nam hiện đã vượt Chile trở thành nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 sang Trung Quốc…
Triển vọng thị trường Việt Nam rất khả quan, chính vì vậy, Alibaba sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, cuối tháng 3/2024 Alibaba sẽ mở 2 văn phòng đại diện mới tại Đồng Nai và Long An, cũng như dự kiến mở thêm nhiều chi nhánh nữa để địa phương hoá dịch vụ của mình, đến gần hơn với khách hàng....
Kim ngạch xuất khẩu gỗ năm 2023 đạt chỉ 13,5 tỷ USD, đã không đạt mục tiêu đề ra cho cả năm. Do đó, ngành gỗ đang tích cực tìm đơn hàng xuất khẩu cho năm 2024 thông qua nhiều kênh bán hàng…