Xuất khẩu gạo vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức
Ngành gỗ trước “thời điểm vàng” để tìm lại đơn hàng
Ngành gỗ trước “thời điểm vàng” để tìm lại đơn hàng
Trong thập niên qua, Việt Nam vươn lên ngoạn mục trong chuỗi cung ứng nội thất toàn cầu, trở thành nhà sản xuất đồ nội thất lớn thứ 6 thế giới trong năm 2023, chỉ đứng sau 5 nhà sản xuất đồ nội thất lớn nhất lần lượt là Trung Quốc, Mỹ, Italy, Đức và Ấn Độ…
Xuất khẩu tiếp tục tăng cao, ấn tượng từ nhóm hàng chủ lực
Xuất khẩu tiếp tục tăng cao, ấn tượng từ nhóm hàng chủ lực
Tổng trị giá xuất khẩu của cả nước trong kỳ 2 tháng 2/2024 đạt 14,73 tỷ USD, tăng 48,2% so với kỳ trước. Trong đó, một số nhóm hàng/mặt hàng chủ lực như: máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện; phương tiện vận tải và phụ tùng; giày dép các loại; cà phê…có mức tăng rất cao…
Vì sao xuất khẩu gạo vào Trung Quốc giảm?
Vì sao xuất khẩu gạo vào Trung Quốc giảm?
Số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam cho thấy, năm 2023, Trung Quốc là đối tác nhập khẩu gạo lớn thứ 3 của Việt Nam, tụt 1 bậc so với năm 2022, đứng sau Philippines và Indonesia, chiếm khoảng 11% tổng lượng và kim ngạch xuất khẩu gạo của cả nước...
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu thấp thỏm vì hãng tàu ngoại tự ý tăng phụ phí
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu thấp thỏm vì hãng tàu ngoại tự ý tăng phụ phí
Các hãng tàu ngoại tự ý thay đổi phụ thu xếp dỡ tại cảng biển (THC) với hàng hoá container xuất nhập khẩu mà chưa minh bạch hay giải trình khi tăng sốc. Điều này khiến các chủ hàng chịu nhiều thiệt thòi khi 90% hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đang được phụ thuộc bởi các hãng tàu nước ngoài...
Xuất khẩu cà phê lần đầu tiên vượt mốc 1 tỷ USD sau 2 tháng đầu năm
Xuất khẩu cà phê lần đầu tiên vượt mốc 1 tỷ USD sau 2 tháng đầu năm
Với kim ngạch 1,38 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê đã vượt qua gạo và rau quả để lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 trong các nông sản xuất khẩu. Không những thế, cà phê còn vượt qua cả thủy sản (kim ngạch 1,2 tỷ USD) để chiếm vị trí thứ hai trong nhóm nông lâm ngư, chỉ đứng sau gỗ và sản phẩm gỗ…
Vải, quần áo chống cháy: Thị trường ngách tiềm năng cho xuất khẩu dệt may
Vải, quần áo chống cháy: Thị trường ngách tiềm năng cho xuất khẩu dệt may
5 năm trở lại đây, nhu cầu về vải và trang phục chống cháy ngày càng tăng. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiềm năng thị trường cho những sản phẩm này rất lớn, dự báo tăng trưởng 100% mỗi năm trong 5 năm đầu tiên, giá trị miếng vải tăng từ 3-5 lần, những sản phẩm may dùng loại vải này cũng có giá trị cao hơn rất nhiều...
Alibaba.com tiếp tục đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến
Alibaba.com tiếp tục đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến
Triển vọng thị trường Việt Nam rất khả quan, chính vì vậy, Alibaba sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, cuối tháng 3/2024 Alibaba sẽ mở 2 văn phòng đại diện mới tại Đồng Nai và Long An, cũng như dự kiến mở thêm nhiều chi nhánh nữa để địa phương hoá dịch vụ của mình, đến gần hơn với khách hàng....
Ngành gỗ tăng cường xuất khẩu qua hội chợ
Ngành gỗ tăng cường xuất khẩu qua hội chợ
Kim ngạch xuất khẩu gỗ năm 2023 đạt chỉ 13,5 tỷ USD, đã không đạt mục tiêu đề ra cho cả năm. Do đó, ngành gỗ đang tích cực tìm đơn hàng xuất khẩu cho năm 2024 thông qua nhiều kênh bán hàng…