Thứ trưởng Bộ Y tế: Có tình trạng quá tải tại bệnh viện điều trị Covid-19 tại TP.HCM và phía Nam

Tiến Dũng
Chiều 11/8, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, thời gian qua do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đã xảy ra tình trạng quá tải tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam...
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn - Ảnh: MOH
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn - Ảnh: MOH

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, quá tải chủ yếu xảy ra tại tầng thứ 3 - tầng điều trị cho bệnh nhân nặng. Tình trạng này xảy ra một phần do tâm lý quá lo lắng dẫn tới việc chuyển tầng chưa đúng, chuyển lên các ca chưa đến mức phải chuyển từ những tầng điều trị bệnh nhân nhẹ và vừa. 

“Hiện tại, Bộ Y tế đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương phải điều phối và phân tầng đúng, không chuyển tầng quá sớm nhưng cũng không quá muộn, dẫn tới tình trạng tử vong. Việc này hết sức quan trọng”, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thông tin.

Ông Thuấn cũng cho biết, thời gian qua, Bộ Y tế đã phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương triển khai 141 bệnh viện dã chiến và nhiều trung tâm hồi sức cấp cứu tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Với mỗi địa phương, Bộ đều triển khai các nhóm chuyên gia về phòng bệnh, truy vết, điều trị và hồi hồi sức để hỗ trợ. 

“Chúng tôi cũng đã chuyển 10.000 liều thuốc Remdesivir cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam để hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19. Bộ Y tế cũng đã huy động 11.000 cán bộ y tế và sinh viên đến hỗ trợ”, ông Thuấn cho biết.

Thông tin về tình hình tiêm vaccine Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết cả nước đã tiêm khoảng 11,4 triệu trên tổng số hơn 18 triệu liều vaccine nhận được, chiếm tỷ lệ 65%. 

Trong đó, TP.HCM đã tiêm gần 3,6 triệu liều trên tổng số hơn 4 triệu liều được phân bổ, tương đương 88,2%. Dự kiến trong ngày hôm nay và ngày mai, TP.HCM sẽ tiêm hết số vaccine được giao. Còn Hà Nội đã tiêm khoảng 1,5 triệu liều trên gần 3 triệu liều được phân bổ, tương đương 50%. 

Để thúc đẩy tốc độ tiêm chủng, Bộ Y tế đã hướng dẫn các tỉnh, thành phố lập kế hoạch cụ thể với số vaccine được cấp để chủ động công tác tiêm chủng. Chúng tôi cũng đã có công văn đôn đốc các tỉnh, thành khẩn trương tiêm vaccine, làm sao không để xảy ra tình trạng tồn kho. Nếu không sử dụng hết phải chuyển sang cho địa phương khác. Qua đó, tốc độ tiêm đã tăng lên”, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Ông Thuấn khẳng định quan điểm của Bộ Y tế là "tiêm nhanh nhưng phải an toàn, tiêm mũi nào an toàn mũi đó". Tới đây, khi lượng vaccine về nhiều hơn, tốc độ tiêm chủng sẽ được đẩy nhanh hơn nữa, tối đa có thể lên tới 2 triệu liều/ngày.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.