Tọa đàm trực tuyến: Bắc Ninh trên đường công nghiệp hóa

Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy
Nhằm hướng tới mục tiêu tìm kiếm các giải pháp phù hợp thu hút nguồn vốn FDI chất lượng cao, toạ đàm trực tuyến “Bắc Ninh trên đường công nghiệp hóa” sẽ được tổ chức vào 9 giờ sáng thứ Sáu, ngày 26/11 trên nền tảng điện tử VnEconomy và Fanpage VnEconomy…

Đại dịch Covid-19 kéo dài gần 2 năm qua đã tạo ra cuộc khủng hoảng kép nghiêm trọng đến nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát cuối tháng 4/2021 đã gây nhiều hệ lụy cho nền kinh tế. Các chuỗi cung ứng và sản xuất hàng hóa bị gián đoạn, đứt gãy; nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động trong nhiều tháng liên tiếp và khó có khả năng phục hồi chỉ trong một thời gian ngắn.

Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới con đường công nghiệp hóa của Việt Nam nói chung cũng như của từng tỉnh nói riêng, nhất là những tỉnh bùng phát và chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, dù chịu tác động của dịch bệnh, vẫn có những địa phương thực hiện được “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa vươn lên là điểm sáng trong thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trong đó phải kể đến Bắc Ninh.

Trên tinh thần tiếp cận vấn đề như vậy, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Bắc Ninh trên đường công nghiệp hóa”. Nội dung của tọa đàm nhằm hướng tới mục tiêu tìm kiếm các giải pháp phù hợp, đặc biệt là tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài chất lượng cao, nhằm đưa Bắc Ninh trở thành một thành phố công nghiệp hiện đại, công nghệ cao vào năm 2030 và hướng tới thành phố công nghiệp công nghệ cao, thông minh vào năm 2045.

Tọa đàm trực tuyến: Bắc Ninh trên đường công nghiệp hóa  - Ảnh 1
Tham dự tọa đàm có các chuyên gia, đại diện các sở, ngành của tỉnh Bắc Ninh gồm:

1. Ông Phan Hữu Thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

2. Ông Nguyễn Văn Vịnh, Phó Viện trưởng, Viện Chiến lược Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

3. Ông Nguyễn Quang Thành, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh;

4. Ông Bùi Hoàng Mai, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh;

5. Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh;

6. Ông Nguyễn Văn Cậy, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh;

7. Nhà báo Đặng Hương, Trưởng ban Ban Đầu tư - Hạ tầng, Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy điều hành toạ đàm.

Nội dung tọa đàm sẽ được phát sóng vào lúc 9 giờ sáng thứ Sáu, ngày 26/11 trên nền tảng điện tử VnEconomy và Fanpage VnEconomy. 

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi!

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.