Tổng Giám đốc MBV: “Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng của Mercedes-Benz”

Hoàng Lâm
Tại sự kiện Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023 – Triển lãm xe và nghệ thuật mới đây, lần đầu tiên hãng xe Đức đã đặc biệt chuẩn bị gần 40 mẫu xe sang từ Mercedes-Benz đến Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach ở cả khu vực trưng bày và lái thử. Đây được xem là sự kiện triển lãm lớn nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe Đức tại thị trường Việt Nam với sự kết hợp đặc biệt giữa những mẫu xe được quan tâm nhất thế giới và không gian nghệ thuật từ các nghệ sĩ tài năng của Việt Nam.
Tổng Giám đốc MBV: “Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng của Mercedes-Benz” - Ảnh 1

Cũng ngay trong khuôn khổ của sự kiện The Avantgarde, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu 3 mẫu xe SUV thuần điện đến thị trường ô tô Việt Nam. Với việc mở rộng dải sản phẩm bằng 3 mẫu SUV thuần điện, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu xe sang đầu tiên sở hữu đầy đủ các dòng xe điện ở mọi phân khúc của SUV.

Ông Bradley Kelly – Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những sự kiện đặc sắc nhất, được thiết kế và đầu tư tỉ mỉ để tạo nên những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Thị trường ô tô trong nước đang trải qua giai đoạn khá khó khăn, tuy nhiên, với sự ra mắt của hàng loạt những sản phẩm quan trọng cùng những sự kiện lớn, chúng tôi đặt niềm tin vào sự phát triển trở lại của thị trường trong thời gian sắp tới”.

Tổng Giám đốc MBV: “Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng của Mercedes-Benz” - Ảnh 2

Trong buổi triển lãm, lần đầu tiên người yêu xe được chiêm ngưỡng mô hình xe Benz Patent-Motorwagen, biểu tượng tự hào mang tính di sản của thương hiệu Đức. Cách đây 137 năm, Mercedes-Benz đã đặt viên gạch đầu tiên trong lịch sử nền công nghiệp ôtô thế giới bằng chính mẫu xe này, đánh dấu chương hoàn toàn mới cho kỷ nguyên di chuyển của nhân loại. Theo dòng chảy lịch sử, các mẫu xe xa xỉ lần lượt ra đời với mọi đột phá về công nghệ, thời thượng và khác biệt trong thiết kế, đưa Mercedes-Benz trở thành thương hiệu xe sang giá trị hàng đầu toàn cầu.

Sự kiện Triển lãm Xe và Nghệ thuật – The Avantgarde của Mercedes-Benz còn mang đến câu chuyện về những khối động cơ AMG, linh hồn của cỗ máy mạnh mẽ và tốc độ. Khách tham quan đến với sự kiện sẽ được trực tiếp nhìn thấy toàn bộ hệ truyền động phức tạp bên dưới lớp vỏ của chiếc AMG C 43. Hệ thống truyền động và khung gầm bao gồm khối động cơ theo triết lý “One Man One Engine”, hộp số, cầu trước, cầu sau và hệ thống khí thải của xe.

Bên cạnh những cỗ máy mang tính biểu tượng cho thương hiệu, The Avantgarde còn mang đến cho khách tham quan gần 40 mẫu xe sang mới nhất và giá trị nhất của hãng xe Đức, trải dài toàn bộ tất cả các phân khúc xe hiện có trên thị trường. Tất cả các thương hiệu thuộc hãng xe Đức đều sẽ xuất hiện tại triển lãm, bao gồm các mẫu xe xa xỉ như Mercedes-Maybach, xe hiệu năng cao Mercedes-AMG, và dàn xe biểu tượng Mercedes-Benz. Những cái tên nổi bật trong số đó có C-Class, E-Class, S-Class, GLB, GLC thế hệ mới, GLE, GLS hay Maybach S-Class, Maybach GLS, AMG C 43, G 63, GT 53 và đặc biệt là dàn xe thuần điện mới như EQS sedan, EQB SUV, EQE SUV và EQS SUV.

Sau khi ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên EQS sedan tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022 và đánh dấu bước đi đầu tiên vào thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz tiếp tục mang về 3 mẫu xe SUV thuần điện mới nhất tại triển lãm The Avantgarde 2023.

Tổng Giám đốc MBV: “Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng của Mercedes-Benz” - Ảnh 3

Mẫu xe thuần điện EQB 250 vừa mới ra mắt là phiên bản SUV 7 chỗ thuộc phân khúc hạng sang cỡ nhỏ. EQB 250 mang đến không gian rộng rãi cho gia đình với các nhu cầu di chuyển khác nhau. Mẫu xe SUV thuần điện cỡ nhỏ này có nhiều tùy chọn màu sơn gồm: Trắng Polar, Đen Night, Trắng Digital, Đen Cosmos, Bạc Iridium, Xám Mountain và Vàng Rose. Về nội thất, xe được trang bị Da ARTICO kết hợp thiết kế vi sợi MICROCUT màu Đen.

“Với Mercedes-Benz EQB hoàn toàn mới, chúng tôi đã thiết kế nên một chiếc SUV thuần điện sở hữu diện mạo bề thế tương tự những dòng xe off-road đặc trưng của Mercedes-Benz kết hợp với các chi tiết độc đáo từ tương lai, nổi bật với mặt tản nhiệt Black Panel màu đen phủ bóng", ông Gorden Wagener, Giám đốc Thiết kế Tập đoàn Daimler, chia sẻ.

Với định hướng chung về trải nghiệm lái của tương lai, EQB là dòng xe SUV hạng sang cỡ nhỏ mang ngôn ngữ riêng biệt trên thị trường, với mức giá bán khuyến nghị chính thức là 2.289.000.000 VND.

Tiếp đến, Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC là phiên bản SUV 5 chỗ của dòng sedan hạng sang EQE. Chiếc SUV cỡ trung thừa hưởng những cải tiến của phiên bản sedan nhưng được tinh chỉnh linh hoạt hơn.

Tổng Giám đốc MBV: “Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng của Mercedes-Benz” - Ảnh 4

Mang vẻ đẹp siêu thực của công nghệ cùng nền tảng thuần điện đặc trưng, Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC (SUV) là chiếc xe mang nhiều cảm xúc, đặt ra những điểm chạm tinh tế cho phân khúc SUV gầm cao cỡ trung, với mức giá bán khuyến nghị chính thức là 3.999.000.000 VND.

Tổng Giám đốc MBV: “Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng của Mercedes-Benz” - Ảnh 5

Dòng xe EQS SUV là một mẫu xe độc đáo với nền tảng thuần điện trong một diện mao cao cấp và sang trọng bậc nhất từ Mercedes-Benz. Thiết kế mang ngôn ngữ tương lai được thể hiện qua sự nhất quán về mặt cảm xúc giữa các bề mặt và đường nét. Đồng thời sự chuyển tiếp liền mạch trong ngôn ngữ thiết kế đã phản ánh nét đặc trưng của Mercedes-Benz. Chính thiết kế này mang đến vẻ đẹp của tương lai.

"Với EQS SUV, chúng tôi mang đến một chiếc SUV thuần điện đầu tiên theo kiến trúc mới. Thiết kế tương lai này là sự kết hợp đầy tinh tế giữa bề mặt và hình dạng khung xe với các đường nét tinh tế theo tinh thần của Mercedes-Benz, tạo nên một diện mạo hiện đại, tối ưu khí động học cho EQS SUV,” ông Gorden Wagener, Giám đốc Thiết kế của Mercedes-Benz AG nhấn mạnh.

Là dòng SUV flagship cao cấp nhất của gia đình SUV thuần điện Mercedes-Benz, EQS 500 4MATIC (SUV) sở hữu cho mình một vị thế riêng biệt, là sự định nghĩa hoàn chỉnh nhất cho thẩm mỹ thuần điện cũng như toàn bộ những công nghệ hiện đại và cấp tiến từ thương hiệu. Mức giá bán khuyến nghị của EQS 500 4MATIC (SUV) là 4.999.000.000 VND.

“Mẫu xe thuần điện EQS SUV được ra mắt để đáp ứng mong muốn của nhiều khách hàng, bất kể đó là gia đình, người thích phiêu lưu, người đam mê công nghệ hay người yêu thích âm nhạc. Và dù khách hàng của EQS SUV là ai thì họ đều có một lối sống tích cực và cấp tiến. Chúng tôi tin rằng mẫu xe thuần điện EQS SUV sẽ tạo nên một chuẩn mực mới về sự sang trọng và công nghệ ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Hơn hết, EQS SUV không chỉ là một dòng xe, mà còn là biểu tượng cho tinh thần tiên phong của Mercedes-Benz. Ngoài 3 mẫu SUV mà chúng tôi mang đến trong sự kiện này, để duy trì vị thế thương hiệu xa xỉ hàng đầu ở mảng xe điện trong tương lai, Mercedes-Benz sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc ra mắt các dòng xe thuần điện mới trên thị trường Việt Nam", ông Bradley Kelly – Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho hay.

Đi cùng những nỗ lực đẩy mạnh quá trình chuyển hóa sang xe thuần điện, Mercedes-Benz Việt Nam đang cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam với tầm nhìn và định hướng rõ ràng. Việc ra mắt 3 mẫu SUV thuần điện phủ đầy tất cả các phân khúc SUV tại Việt Nam trong một sự kiện Triển lãm quy mô bậc nhất giữa xe sang và nghệ thuật đã đánh dấu một bước tiến rõ nét trong hành trình giữ vững vị thế dẫn đầu của hãng xe Đức tại Việt Nam.

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.