Top 10 xe “đáng tin cậy nhất thế giới" năm 2022

Hoàng Lâm
Consumer Reports, tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm uy tín hàng đầu trên thế giới, vừa đưa ra danh sách các mẫu xe được đánh giá là tin cậy nhất năm 2022.
Top 10 xe “đáng tin cậy nhất thế giới" năm 2022 - Ảnh 1

Để đưa ra danh sách này, Consumer Reports đi sâu vào nhiều vấn đề có thể xảy ra với một chiếc xe. Theo đó, Consumer Reports nghiên cứu 17 vấn đề rắc rối khác nhau. Từ những vấn đề liên quan đến phanh kêu, trang trí nội thất bị hỏng cho đến những vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như sửa chữa hộp số không được bảo hành hoặc trục trặc với hệ thống dẫn động bốn bánh.

Đội ngũ chuyên gia của Consumer Reports sẽ cân nhắc mức độ nghiêm trọng của từng loại sự cố để tạo ra điểm số độ tin cậy dự đoán cho từng phương tiện theo thang điểm từ 1 đến 100. Điểm số đó sau đó được kết hợp với dữ liệu thu thập được từ thử nghiệm đường đua của Consumer Reports, cũng như kết quả khảo sát mức độ hài lòng của chủ sở hữu và dữ liệu an toàn, để tính  ra điểm tổng thể của từng phương tiện thử nghiệm.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe được Consumer Reports đánh giá tin cậy nhất năm 2022:

1.  Toyota Corolla Hybrid
Độ tin cậy: 93

2. Lexus GX
Độ tin cậy: 91

3. Mini Cooper
Độ tin cậy: 89

4. Toyota Prius
Độ tin cậy: 89

5. Mazda MX-5 Miata
Độ tin cậy: 85

6. Lincoln Corsair
Độ tin cậy: 82

7. Toyota Corolla
Độ tin cậy: 81

8. Subaru Crosstrek
Độ tin cậy: 80

9. BMW 3 Series
Độ tin cậy: 80

10. Toyota Prius Prime
Độ tin cậy: 77

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.