Toyota cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu 100.000 xe vào tháng 6

Khôi Nguyên
Toyota Motor dự kiến sẽ cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu khoảng 100.000 - 850.000 xe vào tháng 6 do tình trạng thiếu chất bán dẫn.
Toyota cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu 100.000 xe vào tháng 6 - Ảnh 1

Tuy nhiên, công ty không thay đổi ước tính dự kiến sẽ sản xuất khoảng 9,7 triệu xe trên toàn thế giới vào tháng 3 năm 2023.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đã thông báo về việc đình chỉ thêm dây chuyền nhà máy trong nước do tình trạng thiếu nguồn cung gây ra bởi việc giãn cách do Covid-19 ở Thượng Hải.

Việc tạm ngừng sẽ ảnh hưởng đến tổng cộng 16 dây chuyền tại 10 nhà máy trong tháng Năm và tháng Sáu.

Trước đó, Toyota từng tuyên bố cắt giảm 20% sản lượng sản xuất ở Nhật Bản trong tháng 4. Nguyên nhân là do các quốc gia đang áp dụng chính sách hạn chế do Covid-19 làm thay đổi chuỗi cung ứng, sản xuất chip không đủ và căng thẳng chính trị.

Tuy nhiên, vấn đề đáng chú ý tại Trung Quốc là chính sách "zero Covid-19". Nhiều nhà cung ứng ở  quốc gia này đã phải ngừng hoạt động bởi lệnh giãn cách xã hội được ban hành mỗi khi xuất hiện ca Covid-19.

Bên cạnh đó, dù việc cắt giảm tạm thời chỉ nhắm đến những nhà máy ở Nhật Bản, Toyota từng tuyên bố có thể sẽ phải cắt giảm mở rộng. Có lẽ trong tuyên bố mới nhất, điều này đã trở thành hiện thực khi công ty dự kiến phải cắt giảm sản lượng toàn cầu trong tháng 6.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.