Toyota đã bán ra hơn 3 triệu xe hybrid

Trí Dũng
Tập đoàn Ôtô Toyota (TMC) vừa công bố đã chính thức vượt qua mốc sản lượng bán hàng 3 triệu xe “lai” hybrid
Mẫu xe hybrid hạng sang Lexus LS600hL được Toyota trưng bày tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe hybrid hạng sang Lexus LS600hL được Toyota trưng bày tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Ôtô Toyota (TMC) vừa công bố đã chính thức vượt qua mốc sản lượng bán hàng 3 triệu xe “lai” hybrid.

Mẫu xe “lai” đầu tiên được Toyota tung ra thị trường là Coaster Hybrid EV vào tháng 8/1997. Sau đó, tháng 12/1997, tập đoàn này tiếp tục tung ra sản phẩm thứ 2 là Prius, đây cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt.

Năm 2000, Prius bắt đầu được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và một số khu vực khác. Tiếp đó, vào năm 2003, thế hệ thứ hai của Prius ra đời cùng với việc mở rộng cầu sử dụng xe hybrid của TMC với các dòng xe tải nhỏ, xe thể thao đa dụng, sedan cầu sau và hatchback. Tháng 5/2009, thế hệ thứ ba của Prius tiếp tục được tung ra thị trường, nâng doanh số xe hybrid cộng dồn của Toyota trên toàn cầu đạt 2 triệu xe vào cuối tháng 8 cùng năm.

Năm 2011, TMC tiếp tục mở rộng phát triển dòng xe hybrid khi giới thiệu mẫu xe Lexus “CT 200h” vào tháng 1 - mẫu xe hybrid chuyên dụng đầu tiên trong phân khúc xe nhỏ hạng sang.

Hiện tại, TMC đang cung cấp 16 mẫu xe hybrid tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó bao gồm cả 3 dòng xe thương mại đang có mặt tại thị trường Nhật Bản. TMC dự định sẽ giới thiệu thêm 10 mẫu xe hybrid mới vào cuối năm 2012, bao gồm 6 mẫu xe mới cho ra mắt và 4 mẫu xe được thiết kế lại.

Theo tính toán của TMC, kể từ khi Coaster Hybrid EV ra đời vào năm 1997 đến hết ngày 28/2/2011, lượng khi thải CO2 - loại khí thải được coi là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng biến đổi khí hậu - được các dòng xe hybrid của Toyota hạn chế đã đạt khoảng 18 triệu tấn so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành.

Sản lượng bán hàng xe hybrid của Toyota  cộng dồn *
NămSản lượng (chiếc)Cộng dồn (chiếc)
1997300300
199817.70018.000
199915.30033.200
200019.00052.300
200136.90089.200
200241.300130.500
200353.300183.800
2004134.700318.500
2005234.900553.500
2006312.500866.000
2007429.4001.295.400
2008429.7001.725.100
2009530.0002.225.100
2010690.0002.945.400
T1&2/201193.3003.038.800
(*): Bao gồm cả các dòng xe hạng sang Lexus.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.