Toyota là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới

Kiều Oanh
Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật đã vượt qua đối thủ GM của Mỹ để trở thành tập đoàn ôtô lớn nhất thế giới
Xe hybrid Prius là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Toyota.
Xe hybrid Prius là một trong những dòng xe bán chạy nhất của Toyota.

Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật đã vượt qua đối thủ General Motors (GM) của Mỹ để trở thành tập đoàn ôtô lớn nhất thế giới.

Thông tin này vừa được người phát ngôn của hãng Toyota công bố. Những con số thống kê của hãng này cho thấy hãng đã bán được 2,348 triệu xe trong quý 1 năm nay, tăng 92,%. Trong khi đó, hãng GM, tập đoàn đã giữ vị trí hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới trong suốt 76 năm qua, chỉ bán được 2,6 triệu xe, tăng 2,26%.

Theo các chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô của Nhật Bản, việc Toyota vượt qua GM sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra vì Toyota đang có động lực mạnh mẽ hơn GM. Họ cũng không lo ngại về việc điều này có thể dẫn tới xung đột thương mại giữa Mỹ và Nhật Bản vì Toyota đang xây dựng thêm các nhà máy mới ở Mỹ và tạo nhiều việc làm cho người dân nước này.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của GM, Rick Wagoner, cho rằng những gì một tháng hoặc một quý không thể coi là một xu thế.

Các hãng sản xuất xe hơi của Nhật Bản đã có doanh số tăng mạnh ở các thị trường nước ngoài và tăng thị phần tại Mỹ, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Tăng trưởng doanh số mạnh mẽ của hãng Toyota trong thời gian vừa qua là nhờ thành công của hãng trong việc đi tiên phong trong lĩnh vực xe hybrid với dòng xe Prius và tung ra các mẫu mới như sedan Camry.

Trong khi đó, đối thủ GM phải đối mặt với nhiều khó khăn để có thể cạnh tranh. Hãng này đã phải cắt giảm hàng ngàn việc làm và đóng cửa nhiều nhà máy.

Theo dự kiến, sản lượng xe của Toyota trong năm 2007 này sẽ tăng 4% lên mức 9,42 triệu xe.

Người phát ngôn của Toyota cho biết: “Vượt qua GM không phải là mục tiêu của chúng tôi. Đó chỉ là kết quả của những gì mà chúng tôi đang làm.”

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.