Toyota lên kế hoạch sản xuất xe thể thao mới

Mai Phương
Toyota sắp giới thiệu một mẫu xe thể thao mới có giá phải chăng tại thị trường Mỹ
Những chiếc xe thuộc đội đua Red Bull Toyota, trên đường đua Pocono (Pennsylvania, Mỹ), ngày 2/8/2009 - Ảnh: Getty.
Những chiếc xe thuộc đội đua Red Bull Toyota, trên đường đua Pocono (Pennsylvania, Mỹ), ngày 2/8/2009 - Ảnh: Getty.
Chủ tịch tập đoàn ôtô Toyota, ông Akio Toyoda, vừa cho biết, hãng xe này sắp giới thiệu một mẫu xe thể thao mới có giá phải chăng tại thị trường Mỹ. Đây được xem là một phần của nỗ lực tăng sức hấp dẫn cho những dòng sản phẩm vốn bị xem là mang tính “bảo thủ” của hãng xe lớn nhất thế giới.

Các quan chức của Toyota cho biết, chiếc xe mới này sẽ được sản xuất bởi liên doanh giữa hãng và hãng xe đồng hương Subaru. Toyota hiện là cổ đông lớn nhất trong công ty mẹ của hãng Subaru, công ty Fuji Heavy Industries. Nhà máy của Subaru tại bang Indiana, Mỹ, là một địa điểm sản xuất xe Camry cho Toyota.

Ông Toyoda miêu tả, chiếc xe thể thao mới của Toyota sẽ là một chiếc xe “thú vị, đem lại niềm vui cho người lái”. “Tôi rất hứng thú và dự định sẽ nhanh chóng đưa chiếc xe này ra thị trường”, ông Toyoda nói.

Hiện Toyota chưa cung cấp thông tin cụ thể xem khi nào thì chiếc xe thể thao mới này sẽ ra mắt thị trường Mỹ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng, chiếc xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.

Trước đây, Toyota đã từng có những chiếc xe thể thao như MR2 và Celica. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, các dòng sản phẩm của Toyota tại Mỹ chưa hề có một mẫu xe thể thao nào.

Hiện nay, tại thị trường Mỹ, Toyota có chiếc xe coupe dáng dấp thể thao Scion tC hướng tới đối tượng các khách hàng trẻ tuổi. Các chuyên gia cho rằng, chiếc xe thể thao mới của Toyota có thể tạo ra sự chồng chèo với chiếc Scion tC này.

Ông James E. Lentz, Chủ tịch công ty bán hàng của Toyota tại Mỹ Toyota Motor Sales USA, cho biết, từ nhiều năm nay, chi nhánh của Toyota tại Mỹ đã vận động hãng mẹ ở Nhật phát triển một chiếc xe thể thao, nhưng chiếc xe này phải có sự độc lập.

Ông Lentz không cho biết mức doanh số mà Toyota kỳ vọng đối với chiếc xe thể thao mới, nhưng tỏ ý cho biết, hãng không mong đợi một mức doanh số cao. “Xe thể thao và doanh số cao là hai khái niệm khó đi cùng với nhau”, ông nói.

(Theo New York Times)

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.