Toyota Rush được nâng cấp, giá tăng… 1 triệu đồng

Mẫu xe 7 chỗ ngồi Toyota Rush được nâng cấp màn hình giải trí kèm loạt ưu đãi nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường...
Toyota Rush
Toyota Rush chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam hồi cuối tháng 9/2018.

Theo thông báo từ Toyota Việt Nam, từ tháng 5/2021, mẫu xe SUV cấu hình 5+2 chỗ ngồi Rush bắt đầu được nâng cấp lên màn hình giải trí cảm ứng 7 inch có chức năng kết nối điện thoại thông minh.

Đây là trang bị công nghệ đang được người tiêu dùng trong nước đánh giá là “tiêu chuẩn” khi mua các mẫu xe ô tô mới. Vì vậy, động thái nâng cấp màn hình giải trí cảm ứng sẽ giúp Toyota Rush cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc xe SUV và MPV 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ hiện nay.

Cùng với việc được nâng cấp trang bị, giá bán lẻ của mẫu xe Toyota Rush cũng tăng nhẹ… 1 triệu đồng lên mức 634 triệu đồng. Trước đó, Toyota Rush có giá bán lẻ 633 triệu đồng.

Toyota Rush nội thất
Nội thất Toyota Rush sau khi nâng cấp màn hình giải trí.

Cùng với việc nâng cấp, người tiêu dùng mua xe Toyota Rush cũng được hưởng một số chương trình ưu đãi như gói bảo hiểm vật chất 1 năm chính hãng Toyota (gói bảo hiểm Vàng) trị giá 8,7 triệu đồng và gói hỗ trợ tài chính mua xe trả góp.

Toyota Rush chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam hồi cuối tháng 9/2018. Trên thị trường hiện nay, Toyota Rush chỉ có một đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Suzuki XL7. Tuy nhiên, với kiểu dáng tương tự xe MPV và cùng cầu hình 5+2 chỗ ngồi, Toyota Rush trên thực tế bị chia sẻ với nhiều mẫu xe khác như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Kia Rondo hay chính “người nhà” Toyota Avanza.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Rush được trang bị đèn pha LED, điều hoà tự động 2 giàn lạnh và hệ thống âm thành 8 loa. Trong xe có đến 13 hộc để đồ tiện lợi và cổng sạc 12V trang bị cho cả hai hàng ghế phía sau.

Xe sử dụng động cơ 1.5L cùng hộp số tự động 4 cấp, công suất cực đại 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm. Toyota Rush trang bị hệ dẫn động cầu sau. Các trang bị an toàn trên xe gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), ổn định thân xe điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), đèn báo phanh khẩn cấp (EBS), camera lùi và cảm biến lùi…

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.