Toyota Việt Nam công bố kế hoạch phục hồi sản xuất

Trí Dũng
Liên doanh ôtô Toyota Việt Nam vừa chính thức công bố kế hoạch phục hồi sản xuất
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Akito Tachibana cũng đã đưa ra lời xin lỗi người tiêu dùng về việc chậm giao xe đến các khách hàng trong thời gian vừa qua.
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Akito Tachibana cũng đã đưa ra lời xin lỗi người tiêu dùng về việc chậm giao xe đến các khách hàng trong thời gian vừa qua.
Liên doanh ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố kế hoạch phục hồi sản xuất.

Theo đó, từ ngày 6/6/2011, TMV sẽ gia tăng sản lượng sản xuất hiện tại lên tương ứng với 70% sản lượng bình thường, và kể từ ngày 4/7/2011 sẽ phục hồi hoàn toàn sản lượng sản xuất đồng thời nhà máy sẽ trở lại hoạt đông bình thường. Kế hoạch sản xuất cụ thể của TMV sẽ được sắp xếp lại và bố trí tương ứng.

Với sự phục hồi này, khả năng cung cấp sản phẩm của TMV cũng như thời gian chậm giao xe cho khách hàng sẽ dần được cải thiện.

Kèm theo thông báo trên, người đại diện cao nhất của TMV, Tổng giám đốc Akito Tachibana cũng đưa ra lời xin lỗi người tiêu dùng về việc chậm giao xe đến các khách hàng trong thời gian vừa qua.

“Với những nỗ lực to lớn của các đối tác bao gồm tất cả các nhà cung cấp nội địa, các đại lý cũng như của toàn thể nhân viên, TMV đang nỗ lực hết sức để sớm đưa hoạt động sản xuất trở lại bình thường để có thể giao xe đến các khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể”, ông Akito Tachibana nói.

Trước đó, từ ngày 25/4/2011 đến ngày 3/6/2011, tương tự như các nhà máy của Toyota trong khu vực châu Á và châu Đại Dương, sản lượng sản xuất của TMV đã bị giảm xuống chỉ còn 30% so với sản lượng bình thường do thiếu hụt về khả năng cung ứng phụ tùng và linh kiện cho sản xuất gây ra bởi hậu quả của trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

Trong thời gian sản lượng sản xuất bị cắt giảm, toàn bộ cán bộ công nhân viên của TMV vẫn đi làm như bình thường và công ty đã sử dụng những thời gian không sản xuất (dây chuyền không làm việc) để tiến hành các hoạt động cải tiến và đào tạo nhân viên.

Tin mới

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.