Triệu hồi xe Audi A8 tại Việt Nam vì dính lỗi

Đức Thọ
Nhà phân phối chính hãng Audi tại thị trường Việt Nam bắt đầu triệu hồi 8 chiếc sedan cỡ lớn A8 4.2 FSI
Audi A8 tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản 3.0 TFSI và 4.2 FSI.
Audi A8 tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản 3.0 TFSI và 4.2 FSI.
Thương hiệu xe hơi hạng sang đến từ nước Đức quyết định triệu hồi 8 chiếc Audi A8 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi.

Theo thông báo từ nhà phân phối chính hãng, số xe Audi A8 thuộc diện triệu hồi đều là phiên bản trang bị động cơ FSI dung tích 4.2 lít và được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2012.

Nguyên nhân khiến Audi triệu hồi A8 4.2 FSI là do trên một số xe có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ nước làm mát ở vị trí van (điện từ) điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số.

“Trường hợp bị rò rỉ thì dung dịch nước làm mát có thể chảy tới các chân mạch điện của hộp điện tử điều khiển động cơ làm hư hỏng hộp điều khiển này và có thể dẫn đến hiện tượng động cơ bị chết máy”, thông báo từ Audi cho biết.

Vì vậy, hãng xe Đức quyết định triệu hồi A8 4.2 FSI để khắc phục sự cố, cụ thể là kiểm tra và thay thế van (điện từ) điều khiển mạch điện của bộ giải nhiệt hộp số.

Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ tiến hành từ nay đến hết ngày 1/10/2017. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi cho mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ.

Audi A8 tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản 3.0 TFSI và 4.2 FSI. Trong đó, phiên bản 4.2 FSI sở hữu công suất cực đại 372 mã lực. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Công ty TNHH Ôtô Á châu và phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.