Trường Hải vẫn có thể giao xe đúng hẹn dù bị chìm tầu chở ôtô

Minh Toàn
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tầu Trường Hải Star đang chở đầy 66 container trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tầu Trường Hải Star đang chở đầy 66 container trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại - Ảnh: Tuổi Trẻ.
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tầu Trường Hải Star đang chở đầy 66 container trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại - Ảnh: Tuổi Trẻ.
“Toàn bộ số hàng trên tầu Trường Hải Star đều đã mua bảo hiểm. Dù số xe bị hỏng trong vụ chìm tầu là không nhỏ nhưng việc giao xe cho khách hàng của Trường Hải tại khu vực phía Nam cũng không bị ảnh hưởng lớn, do Trường Hải đã có phương án dự phòng rủi ro”.

Đó là phản hồi của đại diện Trường Hải Group với VnEconomy sau sự kiện tầu vận tải Trường Hải Star trọng tải 4.000 tấn khi đang trên đường vận chuyển ôtô từ Quảng Nam vào Tp.HCM đã bị chìm sau khi va chạm với tầu hàng Krairatch Dignity 42.000 tấn của Thái Lan tại vùng biển Vũng Tầu.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn vào khoảng 23h30 ngày 9/4, tầu Trường Hải Star đang chở 66 container, trong đó có 26 container chứa 64 ôtô các loại do Trường Hải sản xuất và 40 container rỗng.

Sau khi va chạm, Trường Hải Star bị hư hỏng nặng nhưng vẫn kịp di chuyển khỏi luồng biển tuyến Vũng Tàu - Sài Gòn trước khi lật nghiêng và chìm hoàn toàn vào lúc hơn 2 giờ sáng ngày 10/4.

Mặc dù toàn bộ thủy thủ trên tầu Trường Hải Star đã được cứu hộ kịp thời nhưng cả 66 container bị nhấn chìm trong đó 25 container xếp trên boong tầu đã rơi xuống biển và trôi dạt trên khắp biển Bãi Trước và Cần Giờ (Tp.HCM).

Hiện công tác cứu hộ, tìm kiếm và bảo vệ hiện trường đang được các đơn vị nghiệp vụ tiến hành đồng thời ngăn chặn nguy cơ dầu tràn từ tầu gặp nạn và tiến hành phân luồng cho các phương tiện lưu thông khác để tránh nguy hiểm. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đang khẩn trương xác minh và điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.
 
Đến 17h chiều 10/4 đã tìm và trục vớt được 21 container bị trôi dạt trên biển. Qua kiểm tra ban đầu thì số xe được trục vớt trong các container đều bị hư hỏng vì ngập nước biển.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.